12/01/2016 18:55 GMT+7

Tết Bính Thân 2016 không in thêm tiền lẻ lì xì

A.H.
A.H.

TTO - Tết Nguyên đán năm nay Ngân hàng Nhà nước tiếp tục không chi các loại tiền mới in từ 5.000 đồng trở xuống vào lưu thông, chỉ chi các loại tiền đã qua lưu thông để đáp ứng nhu cầu thanh toán của người dân.

Ngoài ra, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cũng đang tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường thông tin tuyên truyền để người dân sử dụng tiền mệnh giá nhỏ tiết kiệm, hợp lý, đúng chức năng khi tham gia Lễ hội, Đền, Chùa.

NHNN cũng yêu cầu NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố chỉ đạo ngân hàng thương mại trên địa bàn có kế hoạch tiền mặt để chủ động đáp ứng nhu cầu cho các đơn vị, tổ chức và cá nhân, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng thiếu tiền mặt dẫn đến phải khất, hoãn chi, đặc biệt cho các đối tượng trả trợ cấp xã hội, trả lương, thưởng cho cán bộ, công nhân viên của các cơ quan, doanh nghiệp.

Tại các tỉnh, thành phố lớn có các khu công nghiệp, khu đông dân cư có nhu cầu rút tiền mặt lớn, ngoài việc chuẩn bị tốt hệ thống các máy ATM, NHNN yêu cầu các ngân hàng cần tổ chức các hình thức thanh toán, chi trả linh hoạt, như hướng dẫn khách hàng đến trực tiếp các chi nhánh, phòng giao dịch gần nhất để rút tiền mặt.

Bên cạnh đó ngân hàng phải thống nhất với các đơn vị, doanh nghiệp có kế hoạch trả lương, thưởng trực tiếp tại đơn vị, doanh nghiệp... tránh tình trạng tập trung quá đông người cần rút tiền cùng một lúc tại các điểm máy ATM dẫn đến tình trạng quá tải.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên