12/12/2011 06:03 GMT+7

Tết ấm cúng của những VĐV đạt thành tích cao

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Tết cổ truyền còn gần tháng rưỡi nữa mới đến. Nhưng niềm vui tết thì đã lan tỏa trong từng VĐV đạt thành tích cao trong năm 2011 nhờ tiền thưởng.

TT - Tết cổ truyền còn gần tháng rưỡi nữa mới đến. Nhưng niềm vui tết thì đã lan tỏa trong từng VĐV đạt thành tích cao trong năm 2011 nhờ tiền thưởng.

Chưa tính huy chương châu Á hay thế giới, chỉ riêng SEA Games 26 tại Indonesia vừa qua, nhiều VĐV đã bỏ túi gần 200 triệu đồng tiền thưởng từ quy định của Chính phủ lẫn các doanh nghiệp.

Bội thu tiền thưởng

Mức thưởng mà Chính phủ áp dụng cho VĐV đạt thành tích tại SEA Games lần lượt là 45, 25 và 20 triệu đồng cho HCV, HCB và HCĐ cùng 15 triệu đồng cho mỗi kỷ lục. Tính theo mức đó, đội tuyển điền kinh VN nhận hơn 1 tỉ đồng cho thành tích 9 HCV, 9 HCB và 14 HCĐ.

Trong đó, chính Dương Thị Việt Anh (1 HCV nhảy cao) chứ không phải Trương Thanh Hằng (2 HCV 800m và 1.500m) là VĐV nhận tiền thưởng nhiều nhất đội tuyển điền kinh với 170 triệu đồng. Bởi ngoài 45 triệu đồng sẽ nhận từ Chính phủ, Việt Anh còn nhận 15 triệu đồng từ Liên đoàn Điền kinh VN sau khi trở về VN cùng 110 triệu đồng từ UBND tỉnh Bạc Liêu và các doanh nghiệp tại đây. Trương Thanh Hằng chỉ nhận 115 triệu đồng.

Đội tuyển thể dục dụng cụ cũng nhận không dưới 900 triệu đồng cho 11 HCV, 4 HCB và 4 HCĐ. Một mình Phan Thị Hà Thanh với 3 HCV và 1 HCĐ đoạt được sẽ nhận 155 triệu đồng. Nhưng đây vẫn chưa là khoản tiền thưởng cao nhất cho một cá nhân. Bởi kình ngư 18 tuổi Hoàng Quý Phước dù chỉ đoạt 2 HCV, 1 HCĐ cùng một kỷ lục SEA Games vẫn nhận trên 200 triệu đồng. Đó là khoản tiền thưởng 125 triệu đồng sẽ nhận từ Chính phủ cộng với 92,5 triệu đồng mà UBND TP Đà Nẵng trao thưởng. Đó là chưa kể các khoản thưởng từ các nhà tài trợ khác nữa cho “rái cá sông Hàn”.

Không tham dự SEA Games 26 do môn thể hình không đưa vào chương trình thi đấu, nhưng lực sĩ Nguyễn Thị Mỹ Linh cũng sẽ nhận 400 triệu đồng cho năm 2011. Đó là 110 triệu đồng tiền thưởng từ Chính phủ cho 2 HCV thế giới và châu Á cùng khoản thưởng tương đương 110 triệu đồng từ đơn vị chủ quản TP.HCM. Bên cạnh đó, Mỹ Linh còn nhận thêm 180 triệu đồng/năm (15 triệu đồng/tháng) tiền đãi ngộ cho VĐV tài năng của TP.HCM nhờ thành tích ở đấu trường thế giới.

Có nhà

170 triệu đồng tiền thưởng tại SEA Games 26 là khoản tiền lớn đầu tiên mà VĐV 21 tuổi Dương Thị Việt Anh cầm trong tay từ nhỏ đến giờ. Cầm tiền mà Việt Anh tâm sự cô như không tin nổi đó là sự thật bởi nó sẽ giúp cô làm rất nhiều điều cho gia đình mình. Việt Anh là con út trong một gia đình có năm anh chị em. Ba mẹ Việt Anh làm nông, trồng rau cải khá khó khăn, chưa có một căn nhà khang trang để ở.

Ấp ủ giấc mơ từ ba năm trước là sẽ xây cho ba mẹ một căn nhà khi dành dụm đủ tiền thưởng từ những chiếc huy chương đạt được, nhưng giờ thì Việt Anh đã có thể sớm hoàn thành điều đó từ khoản tiền thưởng lớn nhận được tại SEA Games 26. Cô và ba mẹ bắt tay vào việc xây dựng căn nhà mà chi phí dự kiến khoảng 200 triệu đồng.

Năm nay sẽ là năm thứ hai Việt Anh không ăn tết với gia đình. Cô sẽ tích cực tập luyện ở đội tuyển điền kinh VN để ngày 16 âm lịch dự Giải vô địch châu Á 2012 tại Trung Quốc - giải đấu mà Việt Anh cùng điền kinh VN đang nhắm đến chuẩn dự Olympic London 2012. Nhưng Tết Nhâm Thìn hẳn sẽ có rất nhiều ý nghĩa với cô và gia đình.

Lực sĩ Mỹ Linh cũng thế. Khoản tiền thưởng 400 triệu đồng dự kiến nhận được sẽ giúp người phụ nữ 41 tuổi này tìm kiếm một căn hộ chung cư giá rẻ để an cư lạc nghiệp sau hàng chục năm lăn lộn ở nhà thuê vẫn đem về hàng loạt huy chương cho đất nước. Những ngày này, Mỹ Linh đang tất bật dọn đồ đạc để chuyển nhà thuê một lần nữa từ quận 8 sang quận 10, TP.HCM. Vì thế cô đang rất nghe ngóng về tiền thưởng sẽ nhận trong năm 2011 nhằm có thể lo cho gia đình một cách tốt nhất.

NGUYÊN KHÔI

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên