Tesla chính thức tham chiến nghiêm túc tại thị trường Đông Nam Á với kênh bán hàng và mạng lưới trạm sạc rộng rãi - Ảnh: Tesla
Trong tuần này, Tesla sau thời gian chuẩn bị khá dài hơi cuối cùng đã tham chiến chính thức khu vực Đông Nam Á, với kế hoạch mở bán rộng rãi Model 3 và Model Y - hai dòng xe rẻ nhất đội hình hãng hiện tại.
Tại khu vực này, showroom của Tesla đầu tiên mở cửa là tại Singapore, nhưng đây cũng là showroom duy nhất trong nhiều năm và mang tính trưng bày nhiều hơn là kinh doanh thương mại.
Tại Thái Lan, Tesla Model 3 có ba cấu hình là dẫn động cầu sau (1,16 tỉ sau quy đổi), hai cầu (1,3 tỉ) và hiệu suất cao Performance (1,57 tỉ đồng).
Hai dòng xe được Tesla lựa chọn phân phối ban đầu tại Thái Lan là Model 3 và Model Y - Ảnh: Tesla
Với bản thấp nhất, Tesla Model 3 dùng pin 57.5kWh và mô tơ điện đơn dẫn động cầu sau có công suất 343 mã lực, mô men xoắn 420Nm cho tầm vận hành 559km mỗi lần sạc.
Bản hai cầu chia đều hai mô tơ cho hai trục cho tổng công suất 509 mã lực, 493Nm mô men xoắn, pin điện cũng được nâng lên loại 75kWh cho tầm vận hành 680km mỗi lần sạc.
Bản Performance cao nhất cũng dùng hai mô tơ điện và pin 75kWh nhưng tầm vận hành thấp hơn một chút (608km). Tuy vậy, khả năng tăng tốc bản này cao hơn bản AWD thường tới 25% (0 - 100km/h từ 4,4 xuống 3,3 giây). Ngoài ra, riêng cấu hình này cũng có hệ thống mâm, phanh, bàn đạp riêng cùng cánh gió sợi carbon được bổ sung phía sau.
Tesla Model Y tại xứ chùa vàng cũng có ba cấu hình là dẫn động cầu sau, hai cầu và hiệu suất cao như Model 3 nhưng có giá nhỉnh hơn đôi chút, lần lượt là 1,3 tỉ, 1,5 tỉ và 1,71 tỉ đồng.
Ngoài ra mắt xe, Tesla sẽ bắt đầu xây dựng hệ thống trạm sạc công cộng Supercharger đi kèm từ quý 1 năm sau. Ít nhất 10 trạm sạc như vậy sẽ được mở cửa trong 12 tháng tới với khả năng cấp điện tương ứng tầm vận hành 275km cho xe người dùng chỉ trong 15 phút.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận