05/04/2012 21:53 GMT+7

Terry và bản lĩnh của một chiến binh

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Khó thở và đau đớn do bị rạn xương sườn nhưng John Terry vẫn cắn răng thi đấu hơn 200 phút vừa qua và khẳng định nếu đội bóng cần, anh sẽ tiếp tục cống hiến.

TTO - Khó thở và đau đớn do bị rạn xương sườn nhưng John Terry vẫn cắn răng thi đấu hơn 200 phút vừa qua và khẳng định nếu đội bóng cần, anh sẽ tiếp tục cống hiến.

Trung vệ 31 tuổi này đã bị rạn hai xương sườn trong trận lượt đi tứ kết Champions League gặp Benfica hồi tuần trước nhưng vẫn cắn răng thi đấu đến hết trận. Sau đó Terry vẫn thi đấu tròn 90 phút ở trận Chelsea thắng Aston Villa ở giải Ngoại hạng Anh.

Còn ở trận lượt về tứ kết Champions League gặp Benfica vào rạng sáng nay 5-4, John Terry đã rời sân ở phút thứ 60 vì không thể thở được nữa. John Terry nói về tình trạng của mình trên sân: “Tôi không thể thở và ngực tôi ép vào. Tôi đã trải qua những thời gian khó khăn và hy vọng mọi thứ sẽ tốt hơn. Nhưng sang hiệp hai, thành thật mà nói, tôi không thể thở được”.

Tuy tình trạng của Terry là rất nguy kịch nhưng cầu thủ vẫn thể hiện tinh thần của một chiến binh: “Khi bạn bị gì đó ở xương sườn, không có cách chữa trị nào hết là ngồi chờ nó tự lành và rõ ràng tôi có thể thi đấu trong những trận đấu sắp tới”.

Tinh thần của Terry cho thấy anh đang cống hiến cho đội bóng đến hơi thở cuối cùng, theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Đây là phẩm chất khiến Terry vẫn được kính trọng trong phòng thay đồ của Chelsea, dù rằng trong quá khứ anh đã có một bê bối tình ái khá lớn.

Bỏ qua sai lầm ngoài sân cỏ, tuyên bố này cho thấy Terry đúng là một cầu thủ mà bất kỳ đội bóng nào cũng cần có. Không thể nghĩ rằng vì mức lương quá cao mà John Terry mới có cống hiến quá mức như vậy. Bởi đơn giản, Terry có thể ngồi ngoài mà không ai có thể nói gì về thái độ của anh.

Và mẫu cầu thủ cũng như tinh thần tương tự như của John Terry ngày càng hiếm. Không đâu xa, HLV Mourinho đã từng bán Robben khỏi Chelsea bởi vì cho rằng cầu thủ này viện lý do chấn thương, không tích cực hồi phục để ngồi ngoài. Và kiểu hành xử của Robben là không quá lạ trong tất cả các nền bóng đá, nhất là ở những nền bóng đá nhỏ.

Trong 26 ngày tới, Chelsea sẽ phải trải qua một lịch thi đấu kinh hoàng với tám trận, mật độ trung bình hơn ba ngày/trận - một con số khủng khiếp. Trong số này Chelsea sẽ có hai lượt trận bán kết đi về gặp Barca ở Champions League. Và quả thật, Chelsea đang rất cần Terry.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên