28/09/2012 08:50 GMT+7

Terry bị cấm thi đấu 4 trận

T.VĨ 
T.VĨ 

TTO - Hiệp hội Bóng đá Anh (FA) vừa quyết định treo giò trung vệ John Terry bốn trận, vì đã có những lời lẽ phân biệt chủng tộc với hậu vệ Anton Ferdinand của Queen Park Rangers trong trận đấu ở mùa giải trước.

TTO - Hiệp hội Bóng đá Anh (FA) vừa quyết định treo giò trung vệ John Terry bốn trận, vì đã có những lời lẽ phân biệt chủng tộc với hậu vệ Anton Ferdinand của Queen Park Rangers trong trận đấu ở mùa giải trước.

Phán quyết trên vừa được đưa ra sau buổi điều trần vừa mới kết thúc tại trụ sở FA. Ở buổi điều trần này, hậu vệ Ashley Cole đứng ra làm chứng cho Terry nhưng cũng không giúp anh tránh được một án phạt từ FA.

Phán quyết của FA khiến những người ủng hộ Terry vô cùng tức giận. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi vào tháng 7, Terry đã được tòa án vùng Westminster tuyên bố trắng án trong vụ phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand.

Cách đây bốn ngày, Terry gây sức ép lên FA bằng cách tuyên bố chia tay đội tuyển Anh. Nhưng FA vẫn giữ nguyên quan điểm của mình và quyết định treo giò trung vệ này bốn trận, vì cho rằng những lời nói của Terry với Anton Ferdinand có "màu sắc" của phân biệt chủng tộc. 

Ngoài án treo giò bốn trận, Terry còn phải nộp phạt 220.000 bảng. Terry có 14 ngày để kháng án và án phạt chỉ có hiệu lực khi mọi thủ tục liên quan tới phán quyết chống án được hoàn tất.

Như vậy Terry vẫn đủ tư cách tham dự trận derby thành London với Arsenal trên sân Emirates cuối tuần này. Sau năm vòng đấu, Chelsea đang dẫn đầu với 13 điểm, còn Arsenal đang xếp vị trí thứ 5 với 9 điểm.

T.VĨ 

T.VĨ 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên