01/08/2012 08:31 GMT+7

TEPCO nhận gói giải cứu 1.000 tỉ yen

PHAN ANH
PHAN ANH

TTO - Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) hôm 31-7 đã nhận gói cứu trợ từ nguồn quỹ công để vượt qua khủng hoảng hạt nhân sau thảm họa sóng thần 11-3-2011, chính thức nằm trong vòng kiểm soát của chính phủ.

TEPCO thừa nhận yếu kém trong thảm họa Fukushima

Ty4uB49Q.jpgPhóng to

Chủ tịch TEPCO Hirose Naomi xin lỗi chính phủ và người dân vì cuộc khủng hoảng hạt nhân - Ảnh: Reuters

Hãng tin Kyodo cho hay TEPCO đã hứng chịu nhiều thiệt hại và thua lỗ sau khủng hoảng hạt nhân ở Nhà máy điện hạt nhân Fukushima 1 do bị ảnh hưởng từ trận siêu động đất kèm sóng thần. Số tiền lớn trích từ nguồn công quỹ này được kỳ vọng sẽ giúp TEPCO tránh khỏi phá sản.

“Chúng tôi lấy làm tiếc vì những gì đã xảy ra và nghiêm túc nhận thức rằng người dân đã chia sẻ gánh nặng với chúng tôi”, chủ tịch TEPCO Hirose Naomi bày tỏ khi nhận gói giải cứu 1.000 tỉ yen, tương đương 12,8 tỉ USD.

Ông Hirose cho hay TEPCO sẽ tiếp tục bồi thường cho các cá nhân và doanh nghiệp bị thiệt hại sau cuộc khủng hoảng, đầu tư để cung cấp điện và giải quyết các vấn đề ở những lò phản ứng hạt nhân bị hỏng.

Bộ trưởng kinh tế Nhật Bản Yukio Edano cho hay TEPCO sẽ nằm dưới sự kiểm soát của nhà nước trong thời gian dài. Khoản bảo lãnh trên được coi là phù hợp đối với tình hình TEPCO, nhằm giúp công ty này trả nợ và hoạt động bình thường trở lại. Chính phủ Nhật Bản sẽ nắm hơn 50% quyền quyết định trong các vấn đề của TEPCO.

PHAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên