31/10/2015 09:14 GMT+7

​Tên lửa tấn công nhóm đối lập Iran, 23 người chết

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Một nhóm phiến quân người Shiite do Chính phủ Iran hậu thuẫn đã nhận trách nhiệm gây ra vụ việc trên.

Quang cảnh khu trại của nhóm đối lập PMOI sau khi bị tấn công - Ảnh: Tân Hoa xã

Tân Hoa xã dẫn tuyên bố từ nhóm đối lập bị tấn công cho biết vụ việc xảy ra khoảng 19g40 ngày 29-10, khi 80 quả tên lửa khác nhau nã vào khu trại Hurriya, vốn là một căn cứ quân sự của Mỹ gần sân bay Baghdad, Iraq.

Dưới tác động của loạt tên lửa, nhiều xe tải được dùng làm nhà lưu động trong khu trại bị thiêu hủy hoàn toàn. Nhiều bức tường kiên bố bao quanh khu trại cũng bị phá hủy nặng nề.

Theo Bộ trưởng Nội vụ Iraq, loạt tên lửa trên được khai hỏa từ quận al-Bakriyah, phía tây thủ đô Baghdad, Iraq. Tuy nhiên, ông không tiết lộ thêm về thiệt hại nhân mạng trong hàng ngũ quân đối lập là Tổ chức Nhân dân Mujahideen của Iran (PMOI), hay còn được biết đến dưới cái tên là Tổ chức Mujahideen Khalq (MKO).

Theo lãnh đạo quân đội al-Mukhtar, một nhóm phiến quân người Shiite ở Iraq, có đến 25 người thiệt mạng và hơn 200 người khác bị thương trong cuộc tấn công đẫm máu này.

“Chúng tôi đã cảnh báo thành viên tổ chức này rằng hãy rời khỏi Iraq sớm nhất có thể. Nếu họ không rời nhanh khỏi lãnh thổ Iraq, sẽ còn nhiều cuộc tấn công tương tự diễn ra” - ông Wathiq al-Battat cho biết.

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên