10/08/2015 16:16 GMT+7

Truy nã một tên cướp tội hiếp dâm trẻ em

NGUYÊN LINH
NGUYÊN LINH

TTO - Hai bị can khai nhận khoảng một tháng nay đã thực hiện trót lọt 15 vụ trộm xe SH. Riêng tên trộm có súng Nguyễn Văn Nghĩa đang bị truy nã “hiếp dâm trẻ em”.

Nguyễn Văn Nghĩa bị bắt tại Công an huyện Phú Lộc - Ảnh: Nguyên Linh
Nguyễn Văn Nghĩa bị bắt tại Công an huyện Phú Lộc - Ảnh: Nguyên Linh

Ngày 10-8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên - Huế) cho biết đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Nghĩa (20 tuổi, trú ở xã Tân Sơn, Quỳnh Lưu, Nghệ An) và Trần Công Tây (27 tuổi, trú xã Điện Thắng, Điện Bàn, Quảng Nam) về hành vi trộm cắp tài sản. 

Hai bị can khai nhận khoảng một tháng nay đã thực hiện trót lọt 15 vụ trộm xe SH tại các tỉnh Gia Lai, Thừa Thiên - Huế và Đà Nẵng. Những xe lấy trộm được hai đều dễ dàng bán với giá cao vì có giấy tờ xe được làm giả rất tinh vi. Một bộ hồ sơ giấy tờ xe làm giả có giá 3 triệu đồng.

Công an thị xã Hương Thủy đang phối hợp với công an các tỉnh để mở rộng vụ án, điều tra làm rõ hành vi làm giả giấy tờ.

Đại tá Võ Thành Kỳ, trưởng Công an thị xã Hương Thủy, cho biết cơ quan điều tra đang làm rõ hành vi sử dụng súng của Nghĩa để xử lý.

Nguyễn Văn Nghĩa hiện đang có ba lệnh truy nã của Công an tỉnh Kon Tum và Gia Lai về hành vi “cố ý gây thương tích”, “hiếp dâm trẻ em” và “trộm cắp tài sản”.

Công an thị xã Hương Thủy đã làm việc với người yêu của Nghĩa để làm rõ hành vi đồng phạm. Bước đầu cô gái này cho biết không hề biết việc Nghĩa đi đâu, làm gì, nhưng thỉnh thoảng có cho cô nhiều tiền.

Trước khi bị bắt Nghĩa điện thoại cho người yêu và cô này đã đi taxi từ ở Quảng Nam ra Huế để đón Nghĩa.

Trần Công Tây bị bắt tại cơ quan điều tra - Ảnh: Nguyên Linh
Trần Công Tây bị bắt tại cơ quan điều tra - Ảnh: Nguyên Linh

Trước đó, sáng 6-8, Nghĩa và Tây từ Quảng Nam ra Thừa Thiên - Huế để trộm cắp xe SH.

Chiều 6-8, Tây lấy trộm một chiếc xe SH tại phường Vỹ Dạ, TP Huế rồi chạy vào Quảng Nam.

Khoảng 15g ngày 6-8, anh Lê Bình (trú phường Thủy Châu, thị xã Hương Thủy) để xe SH bên lề đường để vào chợ Thần Phù mua hàng Nghĩa chạy đến mở khóa rồ ga chạy vào hướng Đà Nẵng. Lập tức nạn nhân và người dân trong vùng chạy xe máy đuổi theo.

Trên đường chạy trốn, Nghĩa rút súng bắn những người truy đuổi. Sau đó, Nghĩa đã vứt lại xe SH rồi chạy vào khu khu vực núi Mụ Nhân (thuộc thôn Đồng Xuân, xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc) lẫn trốn.

Đến chiều tối 7-8, Nghĩa vào nhà người dân xin nước uống thì bị công an bắt giữ.

NGUYÊN LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên