18/09/2013 14:10 GMT+7

Té giếng 15 ngày vẫn sống sót

ANH DUY
ANH DUY

TTO - Hôm nay 18-9, Tân Hoa xã đưa tin một câu chuyện sống sót hi hữu: Tô Khải Tú - một phụ nữ 38 tuổi ở làng Trung Phong, tỉnh Hà Nam đã sống sót sau 15 ngày té xuống một giếng nước sâu 4m.

AUlPlad4.jpgPhóng to
Các giếng nước tại vùng nông thôn thiếu lan can bảo vệ gây ra nhiều vụ tai nạn - Ảnh: AFP

Giếng cạn nước, tuy nhiên nó nằm lọt trong ruộng ngô che khuất tầm nhìn nên không ai thấy để cứu nạn nhân, tường giếng lại trơn nên bà Tú không thể bám để leo lên. Để sống sót qua nửa tháng, bà Tú đã ăn ngô sống và uống nước mưa rơi xuống giếng. Tờ báo địa phương Đại Hà dẫn lời nạn nhân cho biết bà té xuống giếng khi mải tìm dược thảo chữa bệnh mọc xen lẫn trong cánh đồng ngô, cái giếng lại khuất sau các cây ngô khiến bà không để ý nên sẩy chân.

Khi được cứu lên sau nửa tháng ở dưới giếng, bà Tú từ một người nặng 52kg sụt còn 36kg. Bà không bỏ cuộc để tìm sự sống. Tờ Đại Hà dẫn lời nạn nhân: “Tôi luôn kêu cứu thật to mỗi ngày với hi vọng người ta thấy cứu, tôi không bao giờ bỏ cuộc”.

Mãi đến ngày 16-9, khi các nông dân đi thu hoạch ngô trên cánh đồng mới nghe thấy tiếng kêu của nạn nhân và gọi cho đội cứu hỏa địa phương đến giúp bà.

Tân Hoa xã dẫn tin cho biết tình trạng bà Tú đã ổn định tại bệnh viện, đang dần ăn được các thức ăn lỏng.

Chuyện té giếng không phải hiếm tại Trung Quốc. Trước đó vào tháng 7, 5 người đã thiệt mạng khi lọt xuống một cái giếng ở khu tự trị dân tộc Choang, tỉnh Quảng Tây: một nông dân rơi xuống giếng, 4 người khác ứng cứu đều rơi xuống giếng thiệt mạng.

ANH DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên