09/09/2013 16:06 GMT+7

Tay không thành công với website thương mại điện tử

CHÂU LUÂN
CHÂU LUÂN

TTO - Họ chưa từng mở công ty, thậm chí chưa từng làm việc trong lĩnh vực thời trang. Nhưng năm 2005, cả hai bỏ công việc về luật và chính trị để khởi nghiệp với cổng thông tin trực tuyến Refinery29 chuyên về thời trang và thương mại, tại kinh đô thời trang hoa lệ New York.

Pds8T4fY.jpgPhóng to

Hai ông chủ Philippe von Borries và Justin Stefano - Ảnh: Forbes

Bằng cách nào hai chàng trai - Justin Stefano và Philippe von Borries - chỉ với mức lương 28.000 USD/năm lại trở thành chủ một thương hiệu truyền thông có doanh thu hàng chục triệu USD hiện nay?

Ban đầu, không ai nhìn nhận nghiêm túc hai anh chàng này và chẳng ai dám mạo hiểm đầu tư vào những người lần đầu tiên bước vào kinh doanh. Nhưng đến nay Refinery29 đã có mặt tại 6 thành phố lớn ở Mỹ, gồm New York, Los Angeles, San Francisco, London, Chicago, Washington D.C) và mỗi năm có đến 30 triệu lượt khách truy cập.

Theo Forbes, website của hai chàng trai này tập trung vào xu hướng thời trang và các nhà thiết kế độc lập và phát triển chóng mặt kể từ khi ra đời. Năm 2010, doanh thu tăng gấp 4 lần so với năm 2009, đạt 1,6 triệu USD. Đến năm 2011, nhảy vọt lên 7,8 triệu USD và năm 2012, doanh thu một lần nữa tăng gấp đôi lên 14,2 triệu USD. Refinery29 dự đoán doanh thu năm nay là 24 triệu USD.

Theo một hồ sơ SEC gần đây, website Refinery29 phục vụ thương mại điện tử và cập nhật tin tức thời trang đã huy động được 3,5 triệu USD từ 7 nhà đầu tư không được tiết lộ.

"Khi không có tiền, bạn sẽ tìm ra cách hữu hiệu để làm ra nó", Stefano chia sẻ. Ban đầu Stefano and von Borries chỉ đủ tiền tự trả lương cho mình 28.000 USD/năm, bằng quan hệ đối tác quảng cáo Glam Media. Cuối cùng, Refinery29 bảo đảm được một số tiền đầu tư 160.000 USD để thuê thêm 2 nhân viên trong 3 năm đầu tiên.

Refinery29 bắt đầu như một trung tâm hướng dẫn tập trung vào các lĩnh vực thiết kế, trang phục, âm nhạc, thương hiệu nhỏ nhưng chất lượng... Đó là những nhãn hiệu không có tiền (hoặc thời gian) để tự quảng bá chính mình, và Refinery29 sẽ cung cấp giải pháp thích hợp.

Họ cho phát triển "khu vực" mua sắm chớp nhoáng, cho phép độc giả ghé trang web mua hàng trực tiếp và hưởng hoa hồng 20-30% trên mỗi sản phẩm. Nhưng hiện tại để quá trình mua sắm liền mạch hơn, Refinery29 không tách biệt khu vực bán hàng mà lồng ghép vào từng bài viết để đạt doanh thu dự kiến 3-4 triệu USD từ thương mại điện tử trong năm 2013.

Các thương hiệu được hưởng lợi nhiều nhất tại Refinery29 chính là công ty và cửa hàng thời trang. Vì thế, dù thuộc về thế giới thời trang, Stefano and von Borries vẫn đáp ứng tốt nhu cầu thị trường. Họ trở thành một kênh thông tin nói về những thương hiệu thời trang đặc sắc mới nổi, thông qua công cụ chủ yếu là thư điện tử.

Phần lớn doanh thu đến từ các nhà quảng cáo. Giống như nhiều công ty truyền thông kỹ thuật số, Refinery29 đang nỗ lực gia tăng danh mục nội dung và thương mại để tăng doanh thu. Đến nay, Refinery29 có 105 nhân viên và 1,5 triệu người truy cập trong một tháng.

Theo Forbes

CHÂU LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên