28/04/2014 19:52 GMT+7

Tay đua Malaysia quỳ lạy vì khán giả tràn vào đường đua ở Bình Dương

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TTO- Sự việc nói trên xảy ra tại Giải đua xe mô tô 133cc Cúp vô địch quốc gia 2014 với đường đua thẳng 500m tổ chức tại Bình Dương ngày 27-4. Trên mạng đã lan truyền nhiều hình ảnh và clip một tay đua người Malaysia phải quỳ lạy khán giả khi họ tràn vào đường đua khiến các tay đua không thể di chuyển và gây nguy hiểm. Cuối cùng ban tổ chức đã phải quyết định hủy cuộc đua này.

Giải đua xe mô tô nói trên dự kiến được tổ chức vào 13g30 ngày 27-4 trên đại lộ Hùng Vương (trước cổng Trung tâm Hội nghị Lucky Square, thuộc thành phố mới Bình Dương). Ban tổ chức đã xin phép và được UBND tỉnh Bình Dương đồng ý cho chặn một bên đường Hùng Vương (hướng lưu thông từ trung tâm hành chính tập trung về quốc lộ 13) để làm đường đua 500m.

Ngay từ buổi sáng 27-4, hàng chục đội đua và ban tổ chức đã có mặt chuẩn bị. Sự có mặt của những chiếc xe phân khối lớn đã thu hút sự hiếu kỳ của rất nhiều người đi đường. Do ban tổ chức cho phép khán giả xem miễn phí không bán vé nên người dân tập trung hai bên đường ngày càng đông. Tới trưa cùng ngày đã có hàng chục ngàn người sẵn sàng chờ cuộc đua diễn ra. Tuy nhiên, lượng khán giả quá đông đã vượt quá sự kiểm soát của đội ngũ an ninh và ban tổ chức. Trước giờ khai mạc, khi các tay đua rú ga để chuẩn bị xuất phát thì khán giả từ hai bên tràn vào đường đua khiến các tay đua không thể di chuyển. Lúc này, tay đua người Malaysia đã phải xuống xe rồi quỳ, vái lạy khán giả hai bên đường.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và du lịch tỉnh Bình Dương cho biết, giải đua xe nói trên thuộc Liên đoàn môtô và xe đạp VN và do có công văn giới thiệu của Tổng cục Thể dục Thể thao VN nên UBND tỉnh Bình Dương đã cho phép tổ chức tại Bình Dương. Sở Văn hóa Thể thao và du lịch Bình Dương có cử một phó giám đốc Sở tham gia ban tổ chức giải. Tuy nhiên, theo diễn biến tại hiện trường cho thấy do giải đua này không đảm bảo an ninh trật tự nên sau đó, ban tổ chức đã quyết định hủy cuộc đua.

Trả lời câu hỏi về việc thẩm định năng lực của đơn vị tổ chức trước khi cấp phép, khi ban tổ chức đã không thể kiểm soát khán giả tràn vào đường đua gây nguy hiểm, lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và du lịch Bình Dương cho biết trước đây giải đua xe này đã được tổ chức tại nhiều nơi khác như Bình Phước, Quân đoàn 4...rất thành công đến khi  tổ chức tại thành phố mới Bình Dương mới bị sự cố như trên.

Ông Nguyễn Quốc Trung (phụ trách các đội đua, đại diện Công ty TNHH xuất nhập khẩu Duy Thái, Q.Tân Phú, TP.HCM, là công ty phối hợp tổ chức sự kiện đua xe này) cho biết đơn vị này chỉ có thể phụ trách khu vực đường đua, còn việc khán giả từ bên ngoài tràn vào đường đua thì không thể kiểm soát được. Đại diện một đội đua thì cho rằng ban tổ chức đã thuê lực lượng bảo vệ quá mỏng nên không ngăn được phản ứng của khán giả. Mặt khác, cũng có nhiều ý kiến cho rằng ý thức của khán giả VN quá kém khi đã tràn vào đường đua khiến cuộc đua bị hủy bỏ.

Được biết, tay đua người Malaysia được một đội đua mời sang biểu diễn miễn phí cho khán giả VN nhưng do cuộc đua bị hủy nên mong muốn này đã không thể thực hiện được.

Đây là những hình ảnh dẫn đến việc hoãn cuộc đua:

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên