28/06/2013 05:16 GMT+7

Tây Ban Nha thắng Ý 7-6 trên chấm 11m

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Hòa 0-0 sau 120 phút thi đấu căng thẳng, các cầu thủ Tây Ban Nha (TBN) đã giành quyền vào chơi trận chung kết Confederations Cup 2013 nhờ sút thành công cả 7 quả trong loạt sút luân lưu cân não.

TTO - Hòa 0-0 sau 120 phút thi đấu căng thẳng, các cầu thủ Tây Ban Nha (TBN) đã giành quyền vào chơi trận chung kết Confederations Cup 2013 nhờ sút thành công cả 7 quả trong loạt sút luân lưu cân não.

Candreva mở màn loạt sút luân lưu cho Ý bằng một cú đá panenka hạ gục Casillas. Pha sút bóng đầy bản lĩnh này đã lên dây cót tinh thần cho các cầu thủ Ý. Liên tiếp sau đó Aquilani, de Rossi, Giovinco, Pirlo rồi Montolivo đều đá bóng về phía góc phải của Casillas. Tất cả họ đều thành công. Nhưng ở lượt sút thứ bảy, trung vệ Bonucci sút bóng bổng về phía phải, bóng vọt xà.

Bên phía Tây Ban Nha, lần lượt Xavi, Iniesta, Pique, Ramos, Mata, Busquets rồi Jesus Navas đều có những cú sút quyết đoán làm tung lưới Buffon.

Ở trận đấu này, đội bóng nào thắng cũng xứng đáng vì họ đã có một trận đấu vắt kiệt thể lực của cầu thủ, đấu trí của huấn luyện viên, cả những lần bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc hoặc bị thần may mắn quay lưng.

So với trận chung kết Euro 2012 thua toàn diện trước Tây Ban Nha, hôm nay tuyển Ý đã chọn lối chơi thể lực để áp chế lối đá kỹ thuật của Tây Ban Nha. Lối chơi này đã thành công. Các cầu thủ Ý phòng ngự số đông, pressing, tích cực theo bóng để phá lối đá. Và mỗi khi có bóng, họ thường chuyền nhanh lên tuyến trên để phản công.

Trong hiệp một, Ý đặc biệt khoét sâu vào vị trí của Alba do cầu thủ này mãi dâng cao tấn công. Mỗi khi có bóng, các cầu thủ Ý dồn bóng về phía sau lưng Alba để Maggio băng xuống và họ đã có hai cơ hội ngon ăn trong đó Maggio đối mặt với Casillas nhưng lại đánh đầu quá hiền. Trong 20 phút đầu trận, Ý có 6 cú dứt điểm trong khi TBN chỉ có 1.

Đã tung sức cho hiệp một, hiệp hai, HLV Prandelli buộc phải thay người cho tuyến giữa, rút De Rossi về vị trí trung vệ thay Barzagli đồng thời tung Montolivo vào sân thay Barzagli. Ý vẫn giữ nguyên đội hình 3 hậu vệ 6 tiền về để lấy số lượng, thể lực giữ tuyến giữa.

Ngược lại, TBN lại chủ động dạt ra hai cánh khi tung Mata và Jesus Navas vào sân với mục đích kéo dãn cự ly đội hình của Ý. Thế trận trở nên cực kỳ cân bằng trong đó TBN chơi nhàn hạ hơn với các pha giữ và chuyền bóng ngắn.

Hiệp hai diễn ra không còn sôi nổi như hiệp một nhưng Ý cũng kịp một lần sút dội cột TBN do công của Giaccherini còn phía TBN, Xavi cũng đáp lại bằng cú sút bất ngờ, buộc Buffon đẩy bóng bật cột dọc ra ngoài.

Càng về cuối trận, đặc biệt trong hiệp phụ thứ hai, khi thể lực toàn đội Ý bị bào mòn trong khi tiền đạo vừa vào sân thay người là Giovinco ít lui về hỗ trợ phòng ngự, Ý đã đánh mất thế trận và bị TBN tấn công dồn dập. Trung vệ Chiellini gần như không thể bật cao hoặc cất bước chạy và liên tiếp bị Nevas đánh vào vị trí này. TBN triển khai lối chơi quen thuộc, liên tiếp dứt điểm khiến khung thành Buffon luôn đặt trong tình trạng báo động đỏ nhưng Buffon, Pirlo và các đồng đội vẫn giữ được mành lưới cho đến hết 120 phút.

Đội hình xuất phát hai đội:

TBN: thủ môn Casillas; hậu vệ Arbeloa, Ramos, Pique, Alba; tiền vệ: Iniesta, Xavi, Busquets; tiền đạo: Pedro (Mata 79'), Silva (Navas 53') và Torres (Javi Martinez 94')

Ý: thủ môn Buffon; hậu vệ Barzagli (Montolivo 45'), Bonucci, Chiellini; tiền vệ: de Rossi, Pirlo, Maggio, Giaccherini; tiền đạo: Candreva, Marchisio (Aquilani 80'), Gilardino (Giovinco 90')

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Confederations Cup TBN