23/06/2012 13:02 GMT+7

"Tây Ban Nha thắng cách biệt 2 bàn"

T.N.
T.N.

TT - Sau khi phân tích toàn diện về thực lực của hai đội, báo điện tử Goal.com nhận định Tây Ban Nha sẽ thắng Pháp với cách biệt hai bàn ở trận tứ kết diễn ra rạng sáng 24-6 (THTT trên VTV3, HTV9 và HTVC).

TT - Sau khi phân tích toàn diện về thực lực của hai đội, báo điện tử Goal.com nhận định Tây Ban Nha sẽ thắng Pháp với cách biệt hai bàn ở trận tứ kết diễn ra rạng sáng 24-6 (THTT trên VTV3, HTV9 và HTVC).

Trong bài bình luận trước trận tứ kết giữa Tây Ban Nha với Pháp, báo điện tử Goal.com nhận định: “Dù giành vé lọt vào tứ kết nhưng hai đội đều bị chỉ trích rất nhiều với những màn trình diễn thất vọng ở vòng bảng. Điểm chung của họ là các tiền đạo đều không thể hiện đúng đẳng cấp và chưa đáp ứng được sự mong đợi.

Nhưng Tây Ban Nha vẫn có sức mạnh tiềm năng để bảo vệ ngôi vô địch và ở trận gặp Pháp họ sẽ rất dễ đá. Bởi Pháp luôn có tư tưởng chơi tấn công dưới thời HLV Blanc, sẽ tạo điều kiện cho Tây Ban Nha phát huy được lối chơi tấn công tổng lực”. Goal.com dự đoán: Tây Ban Nha thắng Pháp 3-1.

Ở ba trận vòng bảng, Tây Ban Nha hòa Ý 1-1, thắng Ireland 4-0 và thắng Croatia 1-0. Trong ba trận đấu trên, Tây Ban Nha chỉ thể hiện được sức mạnh đúng trận duy nhất gặp đối thủ yếu Ireland. Còn lại họ đều phải chơi hết sức chật vật, thiếu những tình huống tấn công sáng tạo và hàng tiền đạo không thể hiện được nhiều. Xem Tây Ban Nha thi đấu, có cảm tưởng lối chơi tiqui - taca của họ đã bị các đối phương “bắt bài”.

Điều này một phần do Tây Ban Nha cứ mãi chơi đúng một kiểu, gần như không có sự thay đổi nào so với lúc họ đăng quang cách đây bốn năm. Đặc biệt cho đến giờ, HLV Vicente Del Bosque vẫn chưa cho thấy ông có “con bài chiến thuật” nào để có thể tạo nên đột biến trong những trận cầu bế tắc. Rõ nhất là ở trận đấu với Croatia, Tây Ban Nha tấn công bế tắc hoàn toàn và nếu thủ môn Iker Casillas không xuất sắc cứu thua nhiều tình huống ngoạn mục, có lẽ Tây Ban Nha đã phải “ôm hận”.

Đáng nói nhất là ông Del Bosque dường như hơi bảo thủ khi mang đến giải đấu này bốn tiền đạo là Pedro Rodríguez, Fernando Torres, Alvaro Negredo và Fernando Llorente. Nhưng đến giờ ông chỉ sử dụng độc nhất Torres dù chân sút này chơi không thật tốt. Còn Negredo chỉ mới ra sân được đúng 2 phút, riêng Llorente và Pedro Rodríguez vẫn chưa được sử dụng.

Bên phần sân còn lại, đội tuyển Pháp chẳng khá hơn khi chơi không thật tốt và ở trận cuối cùng vòng bảng đã thua Thụy Điển 0-2. Sau trận thua đó, tuyển Pháp lâm vào cảnh lủng củng nội bộ như việc tiền vệ Nasri cãi nhau với tiền đạo Olivier Giroud, hay mới đây tiền vệ Ben Arfa bất mãn khi bị thay ra nên gây gổ với HLV Blanc. Thậm chí tiền vệ này còn yêu cầu xin bỏ đội để quay về Pháp.

Ngoài ra, Pháp vắng mặt trung vệ Philippe Mexes do nhận hai thẻ vàng ở vòng bảng. Chưa hết, tiền vệ Samir Nasri, Franck Ribery bị chấn thương bỏ lỡ buổi tập gần đây và không chắc có thể sung sức cho trận đấu này, cộng thêm việc tiền đạo chủ lực Benzema chơi khá tệ những trận gần đây. Tất cả điều đó đã đẩy tuyển Pháp vào hoàn cảnh rất khó khăn ở trận đấu với Tây Ban Nha.

Tuyển Tây Ban Nha:

-  Tây Ban Nha đang có chuỗi 17 trận bất bại liên tiếp ở các giải đấu chính thức kể từ tháng 10-2010.

-  Alvaro Arbeloa, Jordi Alba, Fernando Torres, Xabi Alonso và Javi Martínez sẽ nghỉ trận đấu tới nếu dính thêm thẻ vàng.

-  Tiền vệ Xavi Hernandez là cầu thủ thực hiện nhiều đường chuyền nhất trong một trận đấu tại Euro 2012 với 136 đường chuyền (127 đường chuyền chính xác) ở trận thắng CH Ireland 4-0.

-  Tuyển Tây Ban Nha luôn cầm bóng hơn 50% trong 19/20 trận gần nhất tại một giải đấu lớn như VCK Euro hoặc VCK World Cup.

Tuyển Pháp

-  Chuỗi 23 trận bất bại của tuyển Pháp vừa bị Thụy Điển làm đứt mạch bằng chiến thắng 2-0 ở lượt cuối vòng bảng.

-  Trung vệ Philippe Mexes vắng mặt vì thẻ phạt.

-  Jeremy Menez và Mathieu Debuchy sẽ nghỉ trận tới nếu dính thêm thẻ vàng.

-  Samir Nasri và Franck Ribery ngồi ngoài hai buổi tập gần nhất vì chấn thương.

T.N.

QUỐC THẮNG

T.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên