21/06/2016 12:11 GMT+7

Tây Ban Nha muốn tránh Ý, Thổ Nhĩ Kỳ chờ cơ hội cuối

LAN CHI
LAN CHI

TT - Dù đã lọt vào vòng loại trực tiếp, Tây Ban Nha vẫn muốn có một kết quả thuận lợi trước Croatia (THTT lúc 2g ngày 22-6 trên kênh VTV3, VTV3 HD). Trong khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ vẫn còn một cơ hội sống sót mong manh trong trận đấu cùng giờ gặp CH Czech (THTT trên kênh VTV6, VTV6 HD).

Rakitic (giữa) sẽ có cuộc chạm trán thú vị với các đồng đội ở Barca bên kia chiến tuyến - Ảnh: Reuters
Rakitic (giữa) sẽ có cuộc chạm trán thú vị với các đồng đội ở Barca bên kia chiến tuyến - Ảnh: Reuters

 

​Cuộc đối đầu với nhà đương kim vô địch Tây Ban Nha là trận đấu quyết định sự sống hay cái chết đối với Croatia và họ cần ít nhất 1 điểm để đảm bảo bước vào vòng 16 đội. Tuy nhiên, đội bóng xứ Đông Âu đang chìm ngập trong nỗi lo trĩu nặng. Nhạc trưởng Luka Modric có thể sẽ phải ngồi ngoài nhìn các đồng đội quyết tử vì chấn thương háng.

Cầu thủ của Real Madrid thực hiện siêu phẩm sút xa đem về trọn vẹn 3 điểm cho Croatia trong trận gặp Thổ Nhĩ Kỳ và đóng vai trò rất quan trọng trong lối chơi của đội nhà trước CH Czech. Trước khi anh rời sân vào phút 62, Croatia dẫn trước 2-0 và hoàn toàn kiểm soát trận đấu. Thiếu vắng anh, Croatia thủng lưới liên tiếp hai bàn và phải chấp nhận tỉ số hòa đáng tiếc.

HLV Croatia Ante Cacic cho biết sẽ chờ đến phút cuối cùng để quyết định có đưa Modric vào sân thi đấu hay không. Ông Cacic cũng đau đầu vì chấn thương cơ bắp của tiền đạo chủ lực Mario Mandzukic.

Về phía Tây Ban Nha, thầy trò HLV Vicente Del Bosque đang hoàn toàn thoải mái sau hai chiến thắng liên tiếp. Tiền vệ Cesc Fabregas khẳng định La Roja quyết tâm giữ vị trí đầu bảng để chỉ phải gặp đội bóng xếp thứ ba ở bảng B, E hoặc F. Con đường lọt vào chung kết của Tây Ban Nha đang khá sáng sủa nếu tiếp tục duy trì được phong độ hiện tại.

Trên hàng công, Alvaro Morata đã bắt đầu hòa nhập với lối chơi tiki-taka truyền thống của Tây Ban Nha và tỏa sáng. Hàng tiền vệ nhà đương kim vô địch vẫn rất vững vàng với thiên tài Andres Iniesta, cũng như sự hỗ trợ đắc lực của Sergio Busquets.

Ở trận đấu còn lại, các cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ vẫn tự tin khẳng định họ còn cơ hội lọt vào vòng trong nếu thắng CH Czech dù đã thua cả hai trận đầu tiên. “Đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ quyết tâm đánh bại CH Czech để hi vọng lọt vào vòng trong” - Hãng tin Reuters dẫn lời hậu vệ Gokhan Gonul.

Tất nhiên Thổ Nhĩ Kỳ cần Tây Ban Nha đánh bại Croatia nếu muốn sống sót. So với Thổ Nhĩ Kỳ, CH Czech có tinh thần tốt hơn sau cú lội ngược dòng ngoạn mục trước Croatia. Và chỉ cần một chiến thắng, CH Czech sẽ có 4 điểm trong tay và nhiều cơ hội thuận lợi. Đội bóng này sẽ thiếu vắng nhạc trưởng Tomas Rosicky vì chấn thương nghiêm trọng.

Xếp hạng tạm thời bảng D:

1. Tây Ban Nha 6 điểm +4

2. Croatia 4 điểm +1

3. CH Czech 1 điểm -1

4. Thổ Nhĩ Kỳ 0 điểm -4

LAN CHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên