26/06/2012 15:01 GMT+7

"Tây Ban Nha biết cách vô hiệu hóa Ronaldo"

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Đó là khẳng định của tiền đạo Pedro Rodriguez trước cuộc chạm trán của hai đội ở trận đấu bán kết vào rạng sáng 28-6.

TT - Đó là khẳng định của tiền đạo Pedro Rodriguez trước cuộc chạm trán của hai đội ở trận đấu bán kết vào rạng sáng 28-6.

Đội trưởng đội tuyển Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo đang có phong độ cực kỳ ấn tượng. Không chỉ giúp đội nhà chơi tốt, anh còn ghi được ba bàn trong hai chiến thắng trước Hà Lan 2-1 ở trận cuối vòng bảng và 1-0 trước CH Czech ở tứ kết. Tuy nhiên, Pedro vẫn tự tin anh cùng các đồng đội ở đội tuyển Tây Ban Nha có thể làm Ronaldo “câm lặng”.

Phát biểu trên tờ Goal, Pedro nói: “Ronaldo là một cầu thủ tuyệt vời. Phong độ ấn tượng của anh ta trong hai trận vừa qua càng khiến Bồ Đào Nha trở nên nguy hiểm. Nhưng tôi nghĩ chúng tôi biết làm thế nào để vô hiệu được Ronaldo. Hãy chờ xem những gì sẽ xảy ra. Chúng tôi rất tự tin dù có thể đây là một trận đấu khó khăn”.

Tiền đạo 24 tuổi này cho rằng tuyển Tây Ban Nha đang có phong độ tốt cùng một đội hình chất lượng như khi đăng quang ở Euro 2008 và World Cup 2010. Pedro hào hứng nói: “Chúng tôi đang tự tin và thi đấu tốt.

Bằng trực giác của mình, tôi nghĩ đội tuyển Tây Ban Nha hiện nay không hề thua kém đội tuyển từng đăng quang ở Euro 2008 và World Cup 2012. Chúng tôi đang duy trì sự ổn định của mình và hi vọng sẽ chơi một trận tuyệt vời với Bồ Đào Nha”.

Từ đầu Euro 2012 đến nay, Pedro chỉ mới được tung vào sân lần đầu tiên trong trận thắng Pháp 2-0. Vào thay David Silva ở phút 65, Pedro thi đấu khá tốt trong vai trò khá lạ là hỗ trợ phòng ngự. Dù vậy, Pedro vẫn tỏ ra khá hài lòng với màn trình diễn của mình, đặc biệt là trong vai trò mới.

Anh nói: “Tôi hạnh phúc khi được ra sân dù chỉ thi đấu 25 phút. Tôi càng hạnh phúc hơn khi giúp các đồng đội của mình bảo vệ chiến thắng và giành vé vào bán kết. HLV Del Bosque nói tôi phải hỗ trợ phòng ngự do tuyển Pháp đang tổ chức tấn công dồn dập. May mắn, tôi đã làm tốt”.

Sự tự tin của người Tây Ban Nha còn là việc họ kiểm soát thế trận rất tốt. Cristiano Ronaldo dĩ nhiên sẽ gây nhiều nguy hiểm cho hàng thủ Tây Ban Nha hơn là các chân sút của tuyển Pháp. Nhưng nếu như bộ ba tiền vệ trung tâm của Tây Ban Nha là Xavi, Iniesta và Alonso chơi tốt, họ hoàn toàn có thể khắc chế được Bồ Đào Nha.

Phát biểu trên tờ Telegraph (Anh), trung vệ Gerard Pique nói: “Chìa khóa thành công của chúng tôi là kiểm soát thế trận. Bạn phải kiểm soát nhịp điệu của trận đấu. Đó là cách tốt nhất bởi đối thủ trở nên ít nguy hiểm hơn.

Nếu bạn có 60-70% thời gian kiểm soát bóng, nó sẽ cho bạn sự yên bình. Nhưng một đội tuyển mạnh thì cần phải phòng ngự tốt trước đã. Chúng tôi biết rằng nếu giữ sạch mành lưới, chúng tôi chỉ cần ghi một bàn thắng là đủ. Và khi điều khiển được trận đấu, chúng tôi sẽ tạo ra cơ hội và bàn thắng sẽ đến”.

NGUYÊN KHÔI

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên