01/11/2011 16:59 GMT+7

Tây Ban Nha áp đảo danh sách ứng viên Quả bóng vàng

23 ngôi sao sẽ cạnh tranh cho danh hiệu 
23 ngôi sao sẽ cạnh tranh cho danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới"  

TTO - Trong danh sách 23 ngôi sao sẽ cạnh tranh cho danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới" vừa được FIFA công bố ngày 1-11, Tây Ban Nha chiếm ưu thế khi có đến 7 cầu thủ được nêu tên.

TTO - Trong danh sách 23 ngôi sao sẽ cạnh tranh cho danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới" vừa được FIFA công bố ngày 1-11, Tây Ban Nha chiếm ưu thế khi có đến 7 cầu thủ được nêu tên.

7 cầu thủ này gồm: thủ môn Iker Casillas, hậu vệ Gerard Pique, 4 tiền vệ Xabi Alonso, Xavi, Cesc Fabregas, Andres Iniesta và tiền đạo David Villa. Được biết ưu thế của Tây Ban Nha đến từ việc họ đã đăng quang chức vô địch World Cup 2010.

Trong khi đó, giải ngoại hạng Anh (Premier League) được đánh giá là hấp dẫn nhất thế giới nhưng nước Anh chỉ có một đại diện duy nhất có tên trong danh sách này là tiền đạo Wayne Rooney đang chơi cho Manchester United.

Quốc gia có nhiều ứng cử viên thứ hai là nước Đức với 3 cầu thủ đều đang chơi ở vị trí tiền vệ là Thomas Muller, Mesut Ozil, Schweinsteiger. Riêng Argentina là quốc gia có nhiều cầu thủ đang chơi ở nước ngoài nhất, nhưng do thi đấu không thành công ở World Cup 2010 nên họ chỉ có hai cầu thủ lọt vào danh sách bình chọn là tiền đạo Lionel Messi và Sergio Aguero. "Làng giềng" của Argentina là Brazil cũng thất bát khi chỉ có 2 cầu thủ là hậu vệ Dani Alves và tiền đạo Neymar.

Nếu xét về phương diện CLB thì Barcelona chiếm ưu thế khi có 8 cầu thủ góp mặt, Real Madrid xếp thứ hai với 5 cầu thủ. Điều này cũng dễ hiểu vì Barcelona đã có mùa giải rất thành công với 4 danh hiệu gồm: vô địch Champions League, La Liga, siêu cúp châu Âu và siêu cúp Tây Ban Nha. Còn tính hết cả Premier League, chỉ có 4 cầu thủ là Wayne Rooney, Nani, Suarez và Aguero.

Danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới" và đồng thời cũng là "Quả bóng vàng châu Âu" sẽ được các đội trưởng, HLV trưởng các đội tuyển quốc gia trên khắp thế giới bỏ phiếu bình chọn. Tên 3 cầu thủ giành chiến thắng sẽ được công bố ở buổi Gala bóng đá được tổ chức tại Paris, Pháp vào ngày 5-12. Bên cạnh cuộc bình chọn cho cầu thủ nam, người ta cũng chọn ra "Cầu thủ nữ xuất sắc nhất thế giới", rồi "HLV xuất sắc nhất thế giới"...

23 ngôi sao sẽ cạnh tranh cho danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới"  

Eric Abidal (Pháp, Barcelona), Sergio Aguero (Argentina, Manchester City), Karim Benzema (Pháp, Real Madrid), Iker Casillas (Tây Ban Nha, Real Madrid), Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha, Real Madrid), Dani Alves (Brazil, Barcelona), Samuel Eto'o (Cameroon,Anzhi Makhachkala), Cesc Fabregas (Tây Ban Nha, Barcelona), Diego Forlan (Uruguay, Inter Milan), Andres Iniesta (Tây Ban Nha, Barcelona), Lionel Messi (Argentina, Barcelona), Thomas Muller (Đức, Bayern Munich), Nani (Bồ Đào Nha, Manchester United), Neymar (Brazil, Santos), Mesut Ozil (Đức, Real Madrid), Gerard Pique (Tây Ban Nha, Barcelona), Wayne Rooney (Anh, Manchester United), Bastian Schweinsteiger (Đức, Bayern Munich), Wesley Sneijder (Hà Lan, Inter Milan), Luis Suarez (Uruguay, Liverpool), David Villa (Tây Ban Nha, Barcelona), Xabi Alonso (Tây Ban Nha, Real Madrid), Xavi (Tây Ban Nha, Barcelona).

* Danh sách ƯCV cho danh hiệu "HLV xuất sắc nhất":

HLV Vicente Del Bosque (Đội tuyển Tây Ban Nha), Alex Ferguson (Manchester United), Rudi Garcia (Lille), Pep Guardiola (Barcelona), Jurgen Klopp (Borussia Dortmund), Joachim Loew (Đội tuyển Đức), Jose Mourinho (Real Madrid), Oscar Tabarez (Đội tuyển Uruguay), Andre Villas-Boas (Chelsea), Arsene Wenger (Arsenal).

QUỐC THẮNG

23 ngôi sao sẽ cạnh tranh cho danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới"  
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên