12/06/2013 13:49 GMT+7

Taxi hoạt động lộn xộn do... thiếu quy hoạch phát triển

QUỐC THANH
QUỐC THANH

TTO - Đó là nhận định được nêu tại quyết định phê duyệt của UBND TP.HCM vừa ban hành về nội dung lập quy hoạch phát triển vận tải bằng taxi ở TP đến năm 2025.

ScyH4YsL.jpgPhóng to
TP.HCM sẽ có quy hoạch phát triển vận tải taxi - Ảnh tư liệu Tuổi Trẻ

Ngoài tình trạng lộn xộn này, theo UBND TP, nếu không có giải pháp quyết liệt để kìm hãm tốc độ phát triển, sự bùng nổ về số lượng xe taxi tại khu vực nội ô sẽ là một trong những thành phần gây ra ùn tắc giao thông. Taxi còn hoạt động lộn xộn trong đón, trả khách tại một số khu vực trung tâm thương mại, nhà ga ảnh hưởng rất nhiều tới trật tự mỹ quan đô thị…

UBND TP cho rằng có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên, tuy nhiên khẳng định nguyên nhân cơ bản nhất là TP.HCM chưa có một bản quy hoạch phát triển vận tải taxi chính thức được phê duyệt.

Điều này dẫn đến hậu quả cơ quan quản lý nhà nước thiếu công cụ pháp quy để quản lý quá trình phát triển về phương tiện và chất lượng dịch vụ, dẫn đến tình trạng mất kiểm soát, sử dụng xe chưa phù hợp với điều kiện cơ sở hạ tầng giao thông đô thị.

UBND TP đã đồng ý lập quy hoạch phát triển vận tải taxi chính thức, trong đó sẽ xác định cụ thể quy mô taxi cả về số lượng và chất lượng.

QUỐC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên