19/10/2015 09:05 GMT+7

Taxi điện đầu tiên tại Singapore

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Singapore vừa đưa vào sử dụng dòng taxi điện EVA thân thiện với môi trường có khả năng sạc điện đầy trong vòng 15 phút và chạy khoảng 200km mới cần phải sạc lại.

Taxi điện thân thiện môi trường EVA - Ảnh: NTU
Taxi điện thân thiện môi trường EVA - Ảnh: NTU

Với nhiệt độ trung bình lên đến 30OC trong năm nay, Singapore tập trung thiết kế dòng taxi tạo cảm giác thoải mái cho hành khách. EVA không những sử dụng năng lượng hiệu quả cho các cổng điều hòa trên đầu hành khách mà còn làm tùy chỉnh nhiệt độ thích hợp cho từng hành khách trên taxi thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh.

Hành khách có thể sử dụng ứng dụng trên điện thoại để tăng hoặc giảm nhiệt độ tùy thích khi ở trên xe nhằm tận hưởng cảm giác thoải mái nhất khi đang di chuyển trên đường cũng như xem các chương trình giải trí và trả thêm phí cho dịch vụ này.

*  Đường hầm xuyên biển nối liền Âu - Á đầu tiên trên thế giới

Dự án eo biển Istanbul nối liền hai bờ Âu - Á của Thổ Nhĩ Kỳ - Ảnh: Hurriyet Daily News
Dự án eo biển Istanbul nối liền hai bờ Âu - Á của Thổ Nhĩ Kỳ - Ảnh: Hurriyet Daily News

Các quan chức và quản lý dự án đường hầm Eurasia tại Thổ Nhĩ Kỳ vừa tuyên bố đường hầm ngầm dưới eo biển Bosphorus chỉ còn vài mét nữa là hoàn thành. Đây sẽ là đường hầm xuyên biển nối liền Âu - Á đầu tiên trên thế giới.

Istanbul đang hi vọng việc đưa vào lưu thông đường hầm dài 14,6km nối liền Kazlicesme tại Istanbul ở bờ Âu với Goztepe tại bờ Á sẽ giúp giảm lượng giao thông đông đúc nổi tiếng của thành phố. Xe sẽ chỉ mất 15 phút đi xuyên hầm và trả phí cầu đường 4 USD cho mỗi chiếc xe.

“Chỉ còn đào khoảng 780m và hoàn tất khu vực hầm bên dưới nữa thôi” - kỹ sư công trình Emin Karaman cho biết.

Dự án eo biển Istanbul là dự án ngầm xuyên biển thứ hai của Thổ Nhĩ Kỳ sau dự án đường hầm xe lửa Marmaray bên dưới eo biển Bosphorus. Marmaray đã vận chuyển 21 triệu hành khách trong sáu tháng đầu tiên kể từ sau khi khánh thành vào tháng 10-2013.

 

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên