05/06/2016 00:50 GMT+7

Tàu va vào trụ đỡ trục quay cầu sông Hàn?

TRƯỜNG TRUNG
TRƯỜNG TRUNG

TTO -  Đó là nhận định của nhóm thợ lặn Hội vặn lặn phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng hiện đang lặn cứu người trên sông Hàn.

Tàu cá hỗ trợ đèn để thợ lặn tìm người. Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Đến 0g đêm, nhóm thợ lặn này đi trên 4 chiếc thuyền vẫn đang điều 4 thợ lặn quần đảo khu vực gần nhịp giữ cầu quay sông Hàn. Vị trí tìm kiếm cách xa xác con tàu hơn 200m.

Theo ông Nguyễn Tư, trưởng Hội vặn lặn phường Nại Hiên Đông, thì có khả năng khi tàu chìm, xác người vẫn còn ở trên hướng này, còn tàu theo dòng nước trôi xuống.

Ông Tư cho biết vào lúc 21g lực lượng của ông được điều động, ngay lập tức hơn 30 anh em đã có mặt tại hiện trường.

“Với thời tiết thế này, tôi dự đoán tàu có khả năng va quẹt vào bêtông trụ đỡ trục quay cầu sông Hàn bởi nếu lật úp nhanh đến nỗi không kịp mang áo phao thì khả năng là như vậy. Khi chúng tôi phát hiện một phần tàu chìm đã có hơn 30 áo phao, chứng tỏ nhiều người không mang hoặc không kịp mang. Có lẽ tàu chìm nhanh quá. Dòng sông đang triều lên nên hiện trạng nước sông chảy tương đối mạnh, chỉ có thể lặn tìm người chứ không thể dùng lưới kéo” - ông Tư nhận định.

Có mặt trên tàu lặn chúng tôi ghi nhận công tác cứu hộ vẫn tiếp tục. Do trời tối nên 2 tàu câu mực của TP Đà Nẵng cũng đang tiếp tục hỗ trợ các tàu lặn ông Tư.

Thời tiết lúc này nước ấm, đội thợ lặn của ông Tư vẫn đang mò tìm trong đêm.

 

TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: lật tàu