08/06/2015 06:07 GMT+7

Tàu tuần duyên Ukraine trúng thủy lôi trên cảng chiến lược Mariupol

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO – Ít nhất 2 người thiệt mạng, 5 người bị thương và một người mất tích khi chiếc tàu tuần duyên Ukraine va phải một quả mìn trên cảng chiến lược thuộc thành phố Mariupol hôm 7-6.

​Chiếc tàu tuần duyên Ukraine (trước) bị trúng mìn và chìm dần - Ảnh: Reuters​

AFP dẫn lời người phát ngôn bộ Nội vụ Ukraine cho biết một trong số những người bị thương đã thiệt mạng tại bệnh viện. Nhà chức trách không cung cấp thêm thông tin về tình trạng của những người còn lại.

“Nhà chức trách đang tìm kiếm một thuyền viên mất tích. Đã xác định được người mất tích là thuyền trưởng tàu tuần duyên” – Cơ quan Bảo vệ biên giới quốc gia Ukraine cho biết.

Hầu hết khu vực phía đông ngoại ô khu cảng công nghiệp Azov đang nằm trong vòng kiểm soát của lực lượng chính phủ. Tuy nhiên, trong vài tuần trở lại đây, khu vực này thường bị các binh sĩ thuộc phe thân Nga tấn công.

Hồi tháng 9-2014, khu vực này cũng từng bị lực lượng li khai tấn công bằng súng cối. Thành phố Mariupol có các trục đường chính nối liền nhiều phần lãnh thổ của phe li khai Ukraine với bán đảo Crimea.

Tháng 3-2014, Nga sáp nhập Crimea vào lãnh thổ mình sau một cuộc trưng cầu dân ý. Động thái trên khiến quan hệ Moscow - Kiev rạn nứt đáng kể.

 

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên