25/07/2013 09:14 GMT+7

Tàu trật đường ray ở Tây Ban Nha, 77 người chết

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ít nhất 77 người thiệt mạng và 130 người bị thương khi một đoàn tàu cao tốc trật đường ray ở Santiago de Compostela tại miền tây bắc Tây Ban Nha.

v3b0rR9o.jpgPhóng to
Tại hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Reuters
UlSaJmgH.jpgPhóng to
Hành khách bị thương được đưa ra khỏi hiện trường - Ảnh: Tân Hoa xã
4I3bUH3Z.jpgPhóng to
Các toa tàu lật nhào, khói bốc lên nghi ngút - Ảnh: Tân Hoa xã
RkwZSzfw.jpgPhóng to
Đây là vụ tai nạn đường sắt thảm khốc nhất ở Tây Ban Nha trong nhiều thập kỷ - Ảnh: Tân Hoa xã
UoUvQcJn.jpgPhóng to
Các nạn nhân
rVMRKIE0.jpgPhóng to
Tàu lật khỏi đường ray
a3zPrAVZ.jpgPhóng to
Khiêng các nạn nhân ra khỏi tàu
dDr8nrfW.jpgPhóng to
Cứu các nạn nhân
2v6kbExv.jpgPhóng to
Hiện trường tàu lật
6dRxFfCA.jpgPhóng to
Quang cảnh khủng khiếp
HR2tXQI2.jpgPhóng to
Cứu hộ các nạn nhân
pS9jcQDR.jpgPhóng to
Thi thể các nạn nhân

Theo báo Wall Street Journal, truyền hình Tây Ban Nha cho biết có khả năng vụ tai nạn xảy ra hôm qua 24-7 là do tàu chạy quá tốc độ khi tiến đến trạm Santiago de Compostela, thủ phủ vùng Galicia. Trước đó đoàn tàu cao tốc này xuất phát từ thủ đô Madrid.

Đây là vụ tai nạn tàu điện cao tốc đầu tiên tại Tây Ban Nha, quốc gia có một trong những hệ thống đường sắt cao tốc lớn nhất thế giới, nối liền hầu hết tất cả thành phố lớn. “Tất cả bằng chứng hiện tại cho thấy đây là một vụ tai nạn chứ không phải là tấn công khủng bố” - một người phát ngôn Bộ Nội vụ Tây Ban Nha cho biết.

Hôm nay Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy sẽ đến địa điểm xảy ra tai nạn. Lãnh đạo vùng Galicia Alberto Nunez Feijoo cho biết trong số 130 người bị thương có rất nhiều người bị thương nặng. “Quang cảnh hiện trường tai nạn rất khủng khiếp, như thể địa ngục” - ông Feijoo mô tả.

Truyền hình Tây Ban Nha chiếu cảnh các toa tàu lật nhào, khói bốc lên nghi ngút. Một số thi thể nằm trên mặt đất, được đắp bằng chăn. AFP dẫn lời nhân chứng Francisco Otero mô tả: “Bất ngờ tôi nghe một tiếng động rất lớn và mặt đất rung chuyển như thể có động đất. Điều đầu tiên tôi thấy khi bước ra khỏi nhà là thi thể một phụ nữ”.

Hiện có khoảng 1.000 người đã đến các bệnh viện ở địa phương để hiến máu cho các nạn nhân. Tòa thị chính Santiago de Compostela ngừng mọi hoạt động vui chơi như hòa nhạc, bắn pháo hóa...

Theo Công ty đường sắt Tây Ban Nha Renfe, đoàn tàu gặp nạn chở 218 hành khách và nhân viên. Khoảng 10-13 toa tàu đã bị lật sau khi đoàn tàu trật đường ray. Vụ tai nạn xảy ra chỉ hai tuần sau khi một đoàn tàu trật bánh ở phía nam Paris, Pháp làm 6 người thiệt mạng và 30 người bị thương.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên