09/11/2013 07:57 GMT+7

Tàu hàng bị đâm chìm, container rơi xuống biển

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TT - Khoảng 23g40 ngày 7-11, tại khu vực giữa phao 2 và phao 3 vùng neo Vũng Tàu đã xảy ra tai nạn giữa tàu Eleni (quốc tịch Marshall Islands) đâm va vào tàu Heung - A Dragon (quốc tịch Hàn Quốc) khi tàu Heung - A Dragon đang vào trả hàng ở cảng Cát Lái, TP.HCM.

Phát hiện thêm nhiều container trôi, chìm trên biểnVớt được nhiều container của tàu bị nghiêng

QTMaWIst.jpgPhóng to
Sau khi va chạm với tàu Eleni, tàu Heung - A Dragon bị nghiêng sang mạn trái làm gần 70 container rơi xuống biển - Ảnh: Đông Hà

Vụ tai nạn không gây thiệt hại về người nhưng đã làm tàu Heung - A Dragon nghiêng và hàng chục container rơi xuống biển.

Chiều 8-11, ông Lê Văn Chiến - giám đốc Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu - cho biết sau khi bị nạn, có khoảng 66 container trên tàu Heung - A Dragon rơi xuống biển. Cơ quan cứu hộ đã xác định được vị trí của 21 container bị chìm và tìm kiếm được 17 container, còn hơn 20 container đang chìm hoặc trôi dạt trên biển. Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu đã lấy lời khai ban đầu của ông Lee Kwang Ho, thuyền trưởng tàu Heung - A Dragon, để phục vụ công tác xử lý vụ việc.

Ông Lee Kwang Ho cho biết trên tàu có khoảng 400 tấn dầu F.O, 40 tấn dầu D.O và 35 tấn dầu L.O. Đến chiều cùng ngày chưa phát hiện dấu hiệu dầu tràn. Hiện Công ty TNHH Thanh Trung - đơn vị có chức năng chống dầu tràn - đã điều hai tàu, một canô cùng 400m phao quây để sẵn sàng ứng phó khi xảy ra sự cố. Các công ty khác cũng huy động người, phương tiện tham gia tìm kiếm container.

Theo một số nhân chứng tại hiện trường, rất có thể sẽ có thêm container tiếp tục rơi xuống biển vì tàu bị nạn mỗi lúc một nghiêng. Để ứng trực vớt container ngay sau khi trôi từ tàu xuống biển, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu đã điều nhiều công ty chuẩn bị dụng cụ để neo giữ và đánh dấu.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên