08/02/2016 14:52 GMT+7

​Tàu hải quân lai dắt tàu cá Khánh Hòa gặp nạn về Trường Sa

DUY THANH
DUY THANH

TTO - Trưa 8-2, tàu vận tải Vạn Hoa 736 thuộc Hải quân đã tiếp cận được tàu cá KH 97643 TS và đang lai dắt tàu này cùng sáu thuyền viên về xã đảo Song Tử Tây (huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa) để sửa chữa.

Thông tin từ đài Đài Thông tin duyên hải tỉnh Phú Yên cho hay, sáng 6-2, thuyền trưởng tàu đánh cá nêu trên là ông Trần Ngọc Đông phát tín hiệu trên điện đàm, báo là tàu bị hỏng máy không thể khắc phục được, phải thả trôi tại vị trí có tọa độ 10058’ vĩ bắc, 113030’ kinh đông, ở vùng biển phía nam quần đảo Trường Sa trong điều kiện sóng to gió lớn, cần được cứu nạn khẩn cấp. Trên tàu gặp nạn có sáu thuyền viên.

Sau khi nhận được tin báo, Đài thông tin duyên hải Phú Yên đã chuyển thông tin đến các đơn vị tìm kiếm cứu nạn để có kế hoạch ứng cứu, quảng bá thông tin trên sóng vô tuyến để các tàu hoạt động trong khu vực lân cận tăng cường quan sát và trợ giúp, đồng thời yêu cầu thuyền trưởng tàu gặp nạn duy trì thông tin trực canh trên tần số 7903 kHz.

Đến 7g sáng 8-1, tàu Vạn Hoa 736 đã tiếp cận được tàu cá nêu trên. Thông tin báo về Đài thông tin duyên hải Phú Yên cho hay, toàn bộ các thuyền viên trên tàu gặp nạn an toàn.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên