05/06/2015 13:29 GMT+7

Trung Quốc đã lật được tàu chìm, không thấy người sống sót

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TTO - Đến trưa 5-6, lực lượng cứu hộ dùng hai chiếc cần cẩu lớn đã lật được con tàu chở 458 người bị chìm xuống sông Trường Giang, Trung Quốc. Nhưng hi vọng tìm thấy người sống sót cực mong manh.

Lực lượng cứu hộ dùng hai chiếc cần cẩu lớn đã lật được con tàu - Ảnh: THX 
Tàu Ngôi Sao Phương Đông được lật từ từ sau tai nạn - Ảnh: Tân Hoa xã

Những hình ảnh từ hiện trường cho thấy nóc của con tàu đã bẹp dúm sau tai nạn. Mặc dù đã được lật lại nhưng con tàu gần như vẫn bị chìm dưới nước.

Theo Reuters, sau vụ chìm tàu ngày thứ hai (1-6), chỉ 14/458 người đã được cứu sống, có cả thuyền trưởng và kỹ sư trưởng của tàu. Hơn 350 người hiện vẫn mất tích, trong khi 97 nạn nhân được xác nhận đã chết.

Theo thông tin của kênh truyền hình trung ương Trung Quốc, hơn 1.200 thân nhân những người bị nạn đã tập trung tại quảng trường thị trấn Giám Lợi để cầu nguyện cho những người xấu số. Tuy nhiên, đến nay lực lượng cứu hộ vẫn chưa tìm thấy thêm người sống sót.

Tàu Ngôi Sao Phương Đông dài 76,5m và nặng 2.200 tấn. Việc lật ngược con tàu được cho là rủi ro và có thể khiến nó chìm sâu hơn dưới nước. 

Sau khi con tàu được nâng và lật lại, công tác tìm kiếm cứu nạn sẽ tiếp tục.

Theo Reuters, thời tiết hôm nay tại khu vực sông Trường Giang ở Hồ Bắc đã cải thiện hơn so với những ngày trước. Tuy nhiên, dự báo thời tiết nói tình hình có thể tệ hơn vào cuối tuần. 

Trong khi đó, việc thiếu thông tin về vụ tai nạn khiến người nhà hành khách đi trên tàu tỏ ra lo lắng và tức giận. 

Tàu du lịch bị lật hôm 1-6 đã được đưa về vị trí thẳng đứng nhưng phần lớn con tàu vẫn chìm dưới nước. Phần nóc của tàu bị biến dạng - Ảnh: AFP
Video tàu du lịch Ngôi Sao Phương Đông đã được lật đứng - Nguồn: kênh YouTube của CCTV

 

 

 

 

 

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên