06/06/2014 13:15 GMT+7

Tàu đổ bộ Nhật chở hải quân Mỹ, Úc, Nhật đến Đà Nẵng

Đ.NAM
Đ.NAM

TTO - Với chương trình đối tác Thái Bình Dương 2014, sáng nay 6-6, tàu đổ bộ JS Kunisaki thuộc lực lượng Tự vệ Hàng hải Nhật Bản cùng với các thủy thủ đoàn đa quốc gia gồm hải quân các nước Mỹ, Úc và Nhật Bản đã cập cảng Tiên Sa.

Ngay khi cập cảng, đoàn bắt đầu các hoạt động tại khu vực miền Trung (VN) trong một chương trình hợp tác y tế kéo dài đến 9 ngày với sự tham gia của hơn 400 người.

3 tàu lực lượng tự vệ biển Nhật Bản thăm Đà NẵngBa tàu Lực lượng Tự vệ biển Nhật Bản thăm Đà NẵngTàu cảnh sát biển Nhật Bản thăm Đà Nẵng

OSaIyAmW.jpgPhóng to
Đại diện chính quyền TP Đà Nẵng đón đoàn tại cảng Tiên Sa Đà Nẵng sáng 6-6
ZjZZXVeY.jpgPhóng to
Đại tá Yoichi Matsui – chỉ huy tàu Nhật Bản Kunisaki trả lời báo chí ngay sau khi tàu cập cảng
JA8D2l7b.jpgPhóng to
Tàu đổ bộ Kunisaki cập cảng Tiên Sa mang theo 400 quân nhân đến từ các nước Mỹ - Nhật – Úc
9zQ0WAPl.jpgPhóng to
Các thành viên trong đoàn đa quốc gia đang trao đổi công việc sau khi tàu cập cảng Tiên Sa

Xem Video Tàu đổ bộ Nhật Bản đến Đà Nẵng

Phim do Truyền hình báo Tuổi Trẻ thực hiện

Theo đó các thủy thủ đoàn đa quốc gia sẽ tổ chức và tham gia một loạt các Hội thảo liên quan đến vấn đề cấp cứu, chăm sóc các chấn thương trên chiến trường; về chăm sóc phục hồi cho bệnh nhân bỏng, nhiễm khuẩn, an toàn trong truyền máu… diễn ra tại các bệnh viện lớn ở Đà Nẵng. Ngoài ra các lực lượng hải quân đa quốc gia này còn một hoạt động rất có ý nghĩa đó là tham gia nâng cấp, sửa chữa trạm Y tế ở phường Hòa Quý (Q. Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng), cũng như tham gia các hoạt động giao lưu thể thao, âm nhạc với sinh viên, người dân địa phương.

Ra đời ngay sau thảm họa sóng thần 2004 tàn phá nặng nề nhiều khu vực tại Đông Nam Á, chương trình đối tác Thái Bình Dương có trách nhiệm thực hiện các hoạt động hỗ trợ nhân đạo do quân đội chỉ huy để đối phó với các thảm họa do thiên tai gây ra. Sau hơn 10 năm ra đời đến nay chương trình đối tác Thái Bình Dương đã cung cấp hoạt động chăm sóc y tế thật sự cho khoảng 250.000 bệnh nhân cũng như hoàn thành 170 dự án xây dựng, giúp phát triển hạ tầng khắp nơi trên thế giới trong đó có Việt Nam.

Đ.NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên