08/10/2014 19:49 GMT+7

Anh: Tàu phóng xạ bốc cháy, công nhân tháo chạy

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 8-10, nhà chức trách Anh phải di tản hàng chục công nhân một giàn khoan ở Biển Bắc khi một chiếc tàu chở chất thải phóng xạ bốc cháy và lao về phía giàn khoan.

Hỏa hoạn xảy ra trên tàu Parida khi biển động rất mạnh - Ảnh: BBC
Hỏa hoạn xảy ra trên tàu Parida khi biển động rất mạnh - Ảnh: BBC

Theo AFP, nhà chức trách Anh dùng trực thăng di tản 52 công nhân trên giàn khoan ngoài khơi Scotland sau khi chiếc tàu Parida chở chất thải phóng xạ từ Dounreay, bắc Scotland, tới Antwerp ở Bỉ bất ngờ bốc cháy trên biển. 

Động cơ của tàu Parida cũng tê liệt và nó trôi dần về phía giàn khoan. Cơ quan Tuần duyên Anh cho biết thời tiết trên biển rất xấu khi vụ hỏa hoạn xảy ra trên tàu. Gió thổi rất mạnh tạo ra những con sóng cao tới 8m trên mặt biển. 

Rất may là tàu Parida không đâm vào giàn khoan. Nhà chức trách Anh cho biết hiện Parida đang được thả neo ở vị trí cách giàn khoan khoảng 25 km và sẽ triển khai một con tàu kéo Parida vào bờ biển. 

Các quan chức Anh cho biết chất thải phóng xạ trên tàu Parida được chứa trong thùng bằng bê tông. Vụ hỏa hoạn không khiến phóng xạ rò rỉ nhưng là một trường hợp nguy hiểm, có thể dẫn đến thảm họa.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên