15/11/2015 09:19 GMT+7

​Tàu cao tốc trật đường ray ở Pháp, 10 người chết

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 14-11 (giờ Pháp, ngày 15-11 giờ VN), ít nhất 10 người thiệt mạng và 5 người mất tích khi một tàu cao tốc Pháp trật đường ray trong cuộc thử nghiệm gần Strasbourg thuộc miền đông bắc nước này.

Đoàn tàu cao tốc rơi xuống  một con kênh - Ảnh: Reuters

Theo AFP, đây là vụ tai nạn chết người đầu tiên kể từ khi tàu điện cao tốc TGV được đưa vào sử dụng tại Pháp từ 30 năm trước đây. Trong số các nạn nhân có thành viên nhóm 49 kỹ thuật viên có mặt trên đoàn tàu. Tàu không chở bất kỳ hành khách nào.

Đoàn tàu đang chạy với tốc độ 350km/g thì trật đường ray. Ngoài số người thiệt mạng và mất tích còn có 37 người khác bị thương, bao gồm 12 người đang trong tình trạng nguy kịch. Nhà chức trách Pháp cho biết một số người khác còn đang bị mắc kẹt dưới các toa tàu.

Đoàn tàu đâm xuống một con kênh rộng khoảng 40m. Các đội cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích và bị mắc kẹt. Bộ trưởng Môi trường Pháp Segolene Royal khi có mặt tại hiện trường đã mô tả khung cảnh “như ngày tận thế”.

Bộ trưởng Giao thông Alain Vidal cũng đến hiện trường. Một số quan chức địa phương cho rằng tai nạn xảy ra do các kỹ thuật viên tăng tốc đoàn tàu quá mức. Tuy nhiên cảnh sát tuyên bố vẫn chưa xác định nguyên nhân tai nạn.

Vụ tai nạn diễn ra khi các kỹ thuật viên thử nghiệm tàu cao tốc TGV thế hệ mới, dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào đầu năm 2016. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên