01/12/2014 22:14 GMT+7

​Tàu cá Hàn Quốc chìm trên biển Bering, 52 người mất tích

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 1-12, chính quyền Hàn Quốc cho biết một tàu cá nước này chở 60 người đã chìm trên biển Bering, ngoài khơi bờ biển cực đông nước Nga. Ít nhất một thủy thủ thiệt mạng, 52 người mất tích.

Biển Bering, khu vực xảy ra vụ chìm tàu - Ảnh: Siberian Times

Theo AFP, Bộ Đại dương và thủy sản Hàn Quốc thông báo tàu cá Oryong 501, nặng 1.753 tấn, bị chìm ở phía tây biển Bering vào lúc rạng sáng. Theo thông tin ban đầu, có bảy người được cứu sống.

Trên tàu có một nhân viên điều tra Nga, 11 người Hàn Quốc, 35 người Indonesia và 13 người người Philippines. Ít nhất một người Hàn Quốc đã thiệt mạng. Trong số bảy người được cứu sống có công dân Nga.

Bộ Đại dương và thủy sản Hàn Quốc cho biết chiếc tàu bị nghiêng trong mưa to gió lớn và đã bị chìm. Vài tàu ở gần đó tham gia chiến dịch giải cứu, nhưng thời tiết quá xấu khiến công việc cứu hộ diễn ra chậm chạp.

Hãng tin Nga Interfax dẫn lời một số quan chức địa phương Nga cho biết trời đang tối đen trên biển Bering và các con sóng lớn cao tới 6m khiến việc cứu hộ trở nên rất nguy hiểm. Do đó, hi vọng đối với những người mất tích là không cao. Nhiều khả năng họ đã thiệt mạng.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên