23/12/2014 14:42 GMT+7

​Tàu cá chết máy trên biển cùng 7 thuyền viên

NGỌC BÌNH - CHÍ QUỐC
NGỌC BÌNH - CHÍ QUỐC

TTO - Ngày 23-12, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Bạc Liêu cho biết khoảng 8g sáng cùng ngày, đơn vị đã liên lạc được với tàu cá BL 93222 TS và xác định được tàu gặp sự cố chết máy, đang thả trôi trên vùng biển Bạc Liêu cách cửa sông Gành Hào khoảng 30 hải lý về hướng đông đông nam, cần cứu hộ.

* Hỗ trợ nhà, phương tiện sản xuất cho gia đình 2 thuyền viên mất tích

Bộ chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh đã đề nghị Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 tổ chức cứu nạn phương tiện.

Trước đó, lúc 17g30 ngày 22-12, đồn biên phòng Gành Hào nhận được tin báo tàu BL 93222 TS cùng bảy thuyền viên mất liên lạc với đất liền. Sau khi nhận được tin báo, Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh đã thông báo cho các phương tiện tăng cường tìm kiếm và tìm cách liên lạc với tàu.

Được biết, tàu cá BL 93222TS do ông Nguyễn Văn Long (ngụ ấp 3, thị trấn Gành Hòa, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu) làm chủ phương tiện cùng bảy thuyền viên, khi đang trong quá trình hoạt động đánh bắt thủy sản từ vùng biển tỉnh Sóc Trăng đến Cà Mau thì mất liên lạc với đất liền.

* Cùng ngày, liên quan đến hai thuyền viên mất tích trong vụ tàu cá chở 10 thuyền viên bị chìm trên biển ngày 17-12, ông Dương Thành Trung - bí thư Thành ủy Bạc Liêu - cho biết thành phố sẽ hỗ trợ gia đình thuyền viên Nguyễn Văn Hận (có một vợ, hai con nhỏ) một căn nhà tình thương tại xã Vĩnh Trạch Đông và hỗ trợ gia đình thuyền viên Thạch Lọt phương tiện làm ăn theo nguyện vọng của gia đình.

Ông Trung cũng cho biết đã yêu cầu đơn vị bảo hiểm hỗ trợ trước mắt 5 triệu đồng cho mỗi trường hợp trên để gia đình người bị nạn khắc phục khó khăn ban đầu, bởi theo quy định việc thanh toán tiền bảo hiểm phải có giấy chứng tử nhưng hiện nay hai trường hợp trên vẫn chưa có giấy này.

NGỌC BÌNH - CHÍ QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên