04/12/2014 19:35 GMT+7

Tàu cá bị cướp biển đã về đến đảo Song Tử Tây

DUY THANH- TIẾN THÀNH
DUY THANH- TIẾN THÀNH

TTO - Lúc hơn 17g ngày 4-11, tàu đánh cá KH 98192 TS bị cướp biển tấn công đã về đến đảo Song Tử Tây an toàn.

Trung tá Nguyễn Mạnh Hồng - chính trị viên phó đảo Song Tử Tây (quần đảo Trường Sa, Khánh Hòa) cho biết thông tin này.

“Tuy nhiên, do có lốc và sóng quá lớn ở cửa vào âu tàu Song Tử Tây nên tàu cá này chưa vào âu tàu được mà tạm neo đậu bên ngoài” - ông Hồng cho hay.

Được hỏi liệu việc neo đậu bên ngoài đảo trong tình hình thời tiết xấu như vậy có nguy hiểm cho tàu và ngư dân không, ông Hồng nói nguy cơ không đáng kể vì thông thường vẫn có các tàu cá neo đậu bên ngoài đảo khi không vào cửa âu tàu Song Tử Tây vì sóng lớn.

Trong khi đó, ông Nguyễn Xuân Bình - phó giám đốc phụ trách Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải VN khu vực IV - cho biết: “Các thuyền viên báo cướp biển chỉ lấy cá, nhiên liệu và máy định vị. Được sự hỗ trợ, thông tin hướng dẫn của các lực lượng cứu hộ cứu nạn hàng hải, tàu tự cơ động về đảo Song Tử Tây vì máy móc vẫn hoạt động bình thường”.

 Bà Huỳnh Thị An, chủ tàu KH 98192 TS, cho biết chiều cùng ngày, thuyền trưởng Phan Quốc Hùng đã nhiều lần gọi điện về cho gia đình thông báo tình hình sức khỏe của bảy thuyền viên trên tàu đều ổn định. “Con tôi nói, dự kiến tới sáng mai khi trời bớt sóng gió, toàn bộ thuyền viên sẽ được đưa lên đảo để đảm bảo an toàn” - bà An nói.

DUY THANH- TIẾN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên