17/08/2015 18:52 GMT+7

Siêu bệnh viện và tàu đổ bộ hải quân Mỹ đến Tiên Sa

V.HÙNG
V.HÙNG

TTO - Ngày 17-8, hai tàu hải quân Mỹ là tàu bệnh viện USNS Mercy và tàu đổ bộ cao tốc USNS Millinocket đã cập cảng Tiên Sa (Đà Nẵng) để tổ chức nhiều hoạt động nhân đạo tại đây.

Tàu đổ bộ cao tốc USNS Millinocket hải quân Mỹ cập cảng Tiên Sa - Ảnh: V.Hùng

Tàu USNS Mercy là tàu bệnh viện, hoán đổi công năng từ tàu chở dầu từ năm 1986 với trọng lượng nước rẽ hơn 69.000 tấn, dài 272m, rộng 32m, mớn nước 10m, tốc độ 17,5 hải lý/giờ, có sân bay trực thăng. 

Còn tàu USNS Millinocket là tàu hộ tống, đổ bộ tốc độ cao (43 hải lý) với quân số 350 sĩ quan và thủy thủ đoàn cùng hai trực thăng.

Trong thời gian từ ngày 17 đến 28-8 sẽ diễn ra các hoạt động y bác sĩ hải quân Mỹ chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm chuyên môn với các y bác sĩ Việt Nam trong kỹ thuật y tế hiện đại, y tế và cứu trợ thảm họa, can thiệp nha và các chương trình xây dựng dân sự. Các thành viên trên cả hai tàu sẽ có cơ hội tham gia các hoạt động tình nguyện cộng đồng.

Một phòng phẫu thuật hiện đại trên tàu bệnh viện USNS Mercy - Ảnh: V.Hùng

Ngoài ra, sẽ có hơn 20 hội thảo chuyên đề liên quan đến y tế trong cứu trợ thảm họa, y khoa về các bệnh thường gặp, kỹ thuật phẫu thuật chỉnh hình và chăm sóc quân nhân cũng sẽ được tổ chức tại Đà Nẵng.

Các cuộc diễn tập với 50 trường hợp giả định thương vong, đào tạo nhân viên cứu hộ dưới nước có chứng chỉ, người hướng dẫn cứu hộ và an toàn dưới nước sẽ đào tạo cùng với các nhân viên cứu hộ Việt Nam; diễn tập cứu hộ y tế đối với thảm hoạ bờ biển sẽ được tổ chức xuyên suốt chương trình.

Tàu USNS Mercy được mệnh danh là “siêu” bệnh viện trên biển của hải quân Mỹ với quy mô lên đến 1.000 giường bệnh, 12 phòng mổ tiêu chuẩn kỹ thuật cao với khả năng thực hiện phẫu thuật đa khoa, chỉnh hình… cùng hơn 16.000 sĩ quan, bác sĩ từ Mỹ, Úc và New Zealand. 
V.HÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên