15/12/2013 18:40 GMT+7

Tập thơ Từ yêu đến thương ra mắt bạn đọc TP.HCM

HOÀNG MAI
HOÀNG MAI

TTO - Chiều 15-12, tập thơ Từ yêu đến thương với thông điệp “Nếu cuộc đời này suôn sẻ, nước mắt còn biết dành cho ai” của tác giả Nguyễn Phong Việt đã ra mắt bạn đọc tại TP.HCM.

S1l9X2Bu.jpgPhóng to
Nguyễn Phong Việt, tác giả của 2 tập thơ Đi qua thương nhớTừ yêu đến thương chia sẻ với bạn đọc tại TP.HCM - Ảnh: Hoàng Mai
WSA2bBna.jpgPhóng to
Nguyễn Phong Việt ký tặng tập thơ cho bạn đọc tại buổi ra mắt tập thơ Từ yêu đến thương - Ảnh: Hoàng Mai

Tập thơ có 50 bài thơ, được viết từ giữa năm 2012. Tập thơ dành tặng cho những ai đã yêu, đang yêu và sẽ yêu. Mỗi bài thơ là một câu chuyện, một cung bậc cảm xúc khác nhau nhưng đều hướng đến sự bao dung nhẹ nhàng trong cuộc sống đời thực. Tập thơ mang những tự sự và cảm xúc của “Đi qua thương nhớ” nhưng lại nhẹ nhàng, bao dung, mạnh mẽ và tràn đầy niềm tin hơn với cuộc sống.

Nếu Đi qua thương nhớ là câu chuyện của bản thân Phong Việt thì Từ yêu đến thương bao gồm nhiều câu chuyện nhỏ của nhiều người. Từ đó, các câu chuyện sống, yêu ở trong tập thơ sẽ mang đến cho bạn đọc một cái nhìn đa chiều hơn. Cảm xúc trong tập thơ này cũng nhẹ nhàng và sâu lắng hơn, nó không nặng nề, chất chứa nỗi niềm đầy cảm xúc như ở trong Đi qua thương nhớ.

Nguyễn Phong Việt chia sẻ: “Qua 50 câu chuyện trong tập thơ, mình muốn mọi người sẽ nhìn cuộc sống này một cách lạc quan nhất, bao dung nhất có thể. Trong tình yêu luôn có nhiều điều xảy ra, yêu chỉ là một sự khởi đầu, còn đến thương là một hành trình dài. Muốn từ yêu đến thương được thì phải có đủ tình yêu, đủ sự bao dung, chăm sóc che chở. Giống như câu thơ: “Đôi khi chỉ cần một chiếc chuông gió cho một cuộc đời”. Mọi người hãy sống và nghĩ về một cuộc sống đơn giản, sống để yêu thương”.

HOÀNG MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên