29/04/2011 18:29 GMT+7

Tập kích 16 nhà hàng kinh doanh thịt rừng

Tin, ảnh: VÕ TRANG
Tin, ảnh: VÕ TRANG

TTO - Ngày 29-4, Chi cục Kiểm lâm Lâm Đồng phối hợp với Hiệp hội Bảo tồn động vật hoang dã (WCS) đã bất ngờ kiểm tra hệ thống các nhà hàng, quán ăn trên địa bàn TP Đà Lạt và đã bắt quả tang 16/27 cơ sở nhà hàng, quán ăn đang kinh doanh trái phép thịt rừng.

Read this on Tuoitrenews.vn

Theo báo cáo nhanh của WCS, đến 17 giờ cùng ngày lực lượng truy quét đã thu giữ 88kg thịt thú rừng (bao gồm lợn rừng, nhím, nai, cheo, dúi, rắn, cầy, tê tê và các sản phẩm sừng, gạc Bò tót, Nai Cà toong, Sơn dương, và thú nhồi vượn và chà vá). Đội truy quét cũng thu giữ hơn 100 con vật còn sống gồm dúi, cu đất, kì đà, gà rừng, gà lôi, chồn bạc má, cầy vòi mốc và don.

Chiến dịch truy quét được thực hiện ngay sau khi WCS thực hiện cuộc khảo sát về hoạt động buôn bán động vật hoang dã (ĐVHD) tại các nhà hàng trên thành phố Đà Lạt. Cuộc khảo sát đã cho thấy 84% (57/68) các nhà hàng có phục vụ các sản phẩm từ ĐVHD, bao gồm những nhà hàng nằm trong danh sách đối tượng.

Ông Võ Danh Tuyên, Phó Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm Lâm Đồng, cho biết, đây là đợt ra quân truy quét thịt thú rừng lớn thứ 2 có sự hỗ trợ của tổ chức WCS. Trong đợt ra quân lần này, đơn vị đã huy động đến 100 cán bộ kiểm lâm từ các Hạt Kiểm lâm trên địa bàn tỉnh bất ngờ tập kích kiểm tra 27 nhà hàng, cơ sở quán ăn và kết quả đã phát hiện có tới 16 cơ sở nhà hàng, quán ăn vi phạm luật bảo vệ đồng vật hoang dã.

EaPSI2y2.jpgPhóng to
Các loại sừng thu giữ trong đợt truy quét
Kfv9oz0U.jpgPhóng to
Chú gà rừng này may mắn đã được giải thoát trong chiến dịch
GX3WJMLc.jpgPhóng to
Cơ quan chức năng kiểm tra hũ rượu bìm bịp
qztqLMdz.jpgPhóng to
Tang vật thu giữ trong đợt truy quét
Ie3kPdUP.jpgPhóng to
Tang vật thu giữ trong đợt truy quét

Nổi bật trong số các nhà hàng vi phạm là hệ thống nhà hàng sân vườn 1,2 và 5. Tại thời điểm kiểm tra, đoàn đã lập biên bản thu giữ tại quán sân vườn 5 tới 25kg thịt thú rừng các loại, và 29 chim cu còn sống; còn nhà hàng sân vườn 1 và 2 cũng bị thu giữ 3 gà rừng còn sống và một hủ rượu bìm bịp. Còn tại nhà hàng Như Ngọc đoàn bắt giữ 24 chim cu còn sống, đặc biệt là nhà hàng Tư Loan bị “đánh úp” vào tháng 8-2010 nay cũng bị bắt giữ tới 38 chim cu còn sống.

Trước đó, trong năm 2010, Hạt Kiểm lâm Lâm Đồng phối hợp với WCS đã “đánh úp” trên 10 nhà hàng ở Đà Lạt và bắt giữ trên 300kg thịt thú rừng, trong đó có nhiều loại quí hiếm như Voọc chà vá, sóc bay, bàn tay gấu...

Tin, ảnh: VÕ TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên