16/05/2015 17:50 GMT+7

Tập đoàn sữa TH được vinh danh kỷ lục châu Á

HỒ VĂN
HỒ VĂN

TTO - Chiều 16-5, Tổ chức kỷ lục Châu Á đã vinh danh trang trại Nhà máy Sữa tươi sạch TH true MILK (Nghệ An) là: “Trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung, ứng dụng công nghệ cao có quy mô lớn nhất châu Á”.

* Đón nhận Huân chương lao động hạng ba

Bộ trưởng Bộ Nông Nghiệp và PTNT Cao Đức Phát thay mặt nhà nước trao tặng Huân chương lao động hạng ba cho đại diện của tập đoàn TH.

Tại buổi lễ, Tiến sỹ Biswaroop Roy Chowdhury - Tổng Giám đốc tổ chức Kỷ lục Châu Á cho rằng để đạt được kỷ lục này, TH đã phải cạnh tranh với rất nhiều các trang trại chăn nuôi bò sữa của Trung Quốc, Mông Cổ, Ấn Độ, các nước vùng Trung Đông...

"Tuy nhiên, với quy mô đàn bò lớn và ứng dụng công nghệ bậc nhất thế giới của Israel, Mỹ, Châu Âu... đã cho trang trại của các bạn những lợi thế rất lớn trong việc đánh giá và bình chọn. Sau thời gian xem xét hồ sơ kết hợp với việc khảo sát, đánh giá thực tế từ các chuyên gia chuyên ngành tại trang trại bò sữa TH tại Nghệ An, Tổ chức kỷ lục châu Á vinh dự cấp chứng nhận này” - ông Biswaroop Roy Chowdhury nói.

Trước đó, Hiệp hội Chăn nuôi Việt Nam và Hiệp hội Gia súc lớn Việt Nam giới thiệu trang trại TH  ứng cử kỷ lục châu Á.

Sau khi so sánh toàn diện với các trang trại bò sữa ở châu Á, tháng 2.2015, Tổ chức Kỷ lục châu Á (tại Ấn Độ) đã xác nhận và vinh danh trang trại của tập đoàn TH.

Dự án TH được triển khai từ tháng 10 năm 2009 với tổng vốn đầu tư 1,2 tỷ USD, tổng quy mô toàn đàn tới năm 2020 lên đến gần 203.000 con, được chia thành 4 cụm trang trại.

Tính đến thời điểm hiện tại, dự án đã hoàn thành 2 cụm trang trại với tổng đàn bò là 45.000 con, trong đó có hơn 22.000 con đang cho sữa với năng suất sữa bình quân đạt 30 - 40 lít/con/ngày.

Trang trại TH áp dụng công nghệ  tự động và chuyên nghiệp hóa của Isarel tiên tiến nhất thế giới và quy trình quản trị thú y của New Zealand.

Cũng trong ngày, tập đoàn TH vinh dự đón nhận Huân chương lao động hạng ba của Chủ tịch nước, ghi nhận năng lực sản xuất và những đóng góp cho công đồng.

HỒ VĂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên