24/03/2015 08:11 GMT+7

Tập đoàn Pháp muốn huy động 3 tỉ USD cho sân bay Long Thành

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TT - Tập đoàn Aéroports de Paris (ADP, Pháp) thông tin ADP sẽ cùng với ngân hàng tư vấn tài chính huy động 2,5-3 tỉ USD cho dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành...

Một góc phối cảnh sân bay Long Thành - Ảnh: chinhphu.vn

Tại buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vào chiều 23-3, ông Augustin de Romanet - chủ tịch kiêm tổng giám đốc điều hành Tập đoàn Aéroports de Paris (ADP, Pháp) - cho biết ADP sẽ cùng với ngân hàng tư vấn tài chính là Credit Suisse (Thụy Sĩ) làm việc với Bộ GTVT và Tổng công ty Cảng hàng không VN (ACV) để huy động 2,5-3 tỉ USD cho dự án Cảng hàng không (CHK) quốc tế Long Thành. 

Theo đó, ADP mong muốn trở thành cổ đông chiến lược trong quá trình cổ phần hóa của ACV, đóng góp vốn cổ phần tới 25-30% giá trị của ACV. ADP cũng đề xuất tham gia dự án CHK quốc tế Long Thành bằng cách hình thành tổ hợp giữa ADP và ACV để xây dựng và vận hành nhà ga hành khách của CHK Long Thành...

Ông Đinh La Thăng hoan nghênh và đánh giá cao sự quan tâm, chia sẻ kinh nghiệm của ADP đối với kế hoạch cổ phần hóa ACV và dự án xây dựng CHK quốc tế Long Thành. Ông Thăng đề nghị ADP phối hợp với ACV để có thông tin cập nhật cũng như có thể tham gia cổ đông chiến lược của ACV sau khi phương án cổ phần hóa được Chính phủ phê duyệt.

Với dự án CHK Long Thành, ông Thăng cho biết Chính phủ đang hoàn thiện báo cáo lập dự án để trình Quốc hội xem xét cho ý kiến vào tháng 5-2015. Nếu Quốc hội thông qua chủ trương, Bộ GTVT mới tiến hành các bước tiếp theo của dự án này.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên