04/09/2013 11:00 GMT+7

Tập đoàn News Corp bán 33 ấn bản địa phương

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO - Ngày 3-9, tập đoàn xuất bản News Corp của trùm truyền thông Rupert Murdoch thông báo chuyển quyền sở hữu 33 ấn bản địa phương tại Mỹ cho nhà đầu tư mới, theo AFP.

416hEU78.jpgPhóng to
Trụ sở News Corp ở New York. Ảnh: Reuters

Trong số các ấn bản này có tám nhật báo và 15 tuần báo thuộc tập đoàn truyền thông địa phương Dow Jones như Times Herald-Record (ở Middletown, New York), Cape Cod Times (Hyannis, Massachusetts), The Record (Stockton, California) và Mail Tribune (Medford, Oregon), theo AFP.

Những tờ báo này được bán lại cho Fortress Investment Group LLC, công ty chuyên mua lại các công ty gặp khó khăn, theo AP. Giá trị của cuộc chuyển nhượng không được tiết lộ.

AFP dẫn thông cáo của News Corp cho biết các ấn bản này sẽ được sáp nhập vào tập đoàn truyền thông GateHouse Media, một trong những hãng xuất bản báo in và truyền thông điện tử lớn nhất ở Mỹ.

Theo Financial Times, thương vụ này thể hiện rõ sự chia rẽ trong ngành báo chí thế giới với việc các tập đoàn phải “chọn sở hữu những tờ báo hoặc thật lớn, hoặc thật nhỏ”.

Hồi tháng 6, đế chế truyền thông của tỉ phú Murdoch tách làm hai tập đoàn, với bộ phận xuất bản thừa hưởng tên gọi News Corp, còn mảng giải trí mang tên 21st Century Fox. Ông Murdoch, hiện vẫn nắm quyền quản lý tại cả hai tập đoàn này, từng nói việc chia tách sẽ giúp các nhà đầu tư đạt lợi nhuận cao hơn và các bộ phận được quản lý tốt hơn.

Tập đoàn News Corp hiện đang điều hành các tờ báo nổi tiếng như Wall Street Journal hay New York Post tại Mỹ; Sunday TimesThe Sun ở Anh hay báo Úc The Australian.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên