27/02/2017 16:20 GMT+7

Tập đoàn Lotte cho đổi đất để triển khai tên lửa

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Tập đoàn Lotte Hàn Quốc đã đồng ý trao đổi đất với bên quân đội, mở đường cho việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa vào giữa tháng 5 và tháng 7.

Một cuộc thử nghiệm đánh chặn thành công của hệ thống THAAD - Ảnh: Reuters
Một cuộc thử nghiệm đánh chặn thành công của hệ thống THAAD - Ảnh: Reuters

"Chúng tôi đã nhận được thông báo từ tập đoàn Lotte rằng công ty đã bật đèn xanh cho vụ trao đổi đất với quân đội" - Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo cho báo giới hôm nay (27-2).

Hãng thông tấn Yonhap cho biết Bộ Quốc phòng lên lịch ký một thỏa thuận về vụ trao đổi đất trên với Lotte vào ngày mai, 28-2.

Theo đó, ban giám đốc của Lotte đã thông qua một đề xuất cho phép tập đoàn này trao khu sân golf ở vùng Seongju phía đông nam đất nước để đổi lấy một khu đất thuộc sở hữu quân đội ở gần Seoul.

"Để tránh chậm trễ, quân đội sẽ bắt đầu quá trình trao sân golf của Lotte cho hoạt động triển khai THAAD của quân đội Mỹ và thiết kế khu đất thành một đơn vị THAAD cùng lúc" - một quan chức quốc phòng Hàn Quốc tuyên bố.

Quan chức này cho biết nếu việc trao đổi, thiết kế và triển khai xảy ra cùng lúc thì tiến trình có thể hoàn tất như dự kiến.

Tháng 7-2016, Hàn Quốc và Mỹ cùng tuyên bố sẽ triển khai một hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tại Hàn Quốc để có thể phòng thủ tốt hơn trước mối đe dọa hạt nhân và tên lửa từ CHDCND Triều Tiên.

Tuy nhiên tuyên bố này vấp phải sự phản đối của chính quyền Bắc Kinh và cả của Matxcơva khi cho rằng THAAD với hệ thống ra đa tiên tiến có thể do thám quân sự của Trung Quốc và của Nga.

Yonhap cho biết quyết định trao đổi đất cũng có thể sẽ gây khó khăn cho tập đoàn bán lẻ Lotte trên đất Trung Quốc.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên