01/08/2015 00:10 GMT+7

​Tạo việc làm cho người được đặc xá

Nguồn: UBND TP.HCM
Nguồn: UBND TP.HCM

UBND TP.HCM vừa giao Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Thành ủy, các cơ quan báo, đài tuyên truyền sâu rộng về công tác đặc xá trên các phương tiện thông tin đại chúng.

UBND các quận-huyện phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị định số 80/2011/NĐ-CP ngày 16-9-2011 của Chính phủ quy định các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù, trong đó có người đặc xá; tiếp tục theo dõi, quản lý, giáo dục, giúp đỡ, dạy nghề và tạo việc làm cho người đặc xá trở về cộng đồng.

Đối với những người đặc xá có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vận động các ngành, đoàn thể, tổ chức kinh tế - xã hội quan tâm giúp đỡ họ vay vốn làm ăn, ổn định cuộc sống, hòa nhập cộng đồng.

hinh-3-1438397822.jpg

Công an thành phố cần phối hợp với các sở-ngành, đoàn thể và các tổ chức kinh tế - xã hội thực hiện tốt công tác quản lý giáo dục và giúp đỡ người đặc xá; nắm chắc tình hình, diễn biến của một số người được đặc xá về cư trú tại địa phương, không để người đặc xá có những hoạt động gây ảnh hưởng đến an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội; kịp thời xử lý nghiêm minh những người có hành vi tái phạm tội và vi phạm pháp luật.

Nguồn: UBND TP.HCM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên