13/05/2016 09:55 GMT+7

Tạo thuận lợi cho người dân vụ kiện cá chết trên sông Chà Và

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Tòa đã có quyết định miễn giảm 50% án phí cho nông dân để họ có điều kiện đóng tiền ngay. Sau khi nông dân đóng án phí, tòa sẽ thụ lý ngay.

Chiều 12-5, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có cuộc làm việc với các ngành chức năng và Đoàn luật sư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để nghe các ý kiến, sau khi người dân nuôi cá bè trên sông Chà Và, xã Long Sơn, TP Vũng Tàu chính thức đệ đơn lên tòa yêu cầu 14 doanh nghiệp bồi thường thiệt hại.

Ông Vũ Bá Thanh, chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết hiện có 11 tổ chức hành nghề luật sư tham gia bảo vệ quyền lợi hoặc nhận ủy quyền của 33 hộ dân.

Điểm thuận lợi, ưu thế lớn nhất của các nguyên đơn là những chứng cứ khoa học cũng như đánh giá, khảo sát khách quan về nguyên nhân gây ô nhiễm, tỉ lệ gây ô nhiễm.

Trong giai đoạn tiền tố tụng này, các luật sư sẽ họp và tập trung vào việc đánh giá chứng cứ cũng như hướng dẫn người dân thu thập thêm các chứng cứ chứng minh thiệt hại.

Theo ông Nguyễn Thanh Sơn - chánh án TAND TP Vũng Tàu, đến hết ngày 12-5 cơ quan này nhận được 12 hồ sơ đơn kiện của các hộ dân.

Tòa đã có quyết định miễn giảm 50% án phí cho nông dân để họ có điều kiện đóng tiền ngay. Sau khi nông dân đóng án phí, tòa sẽ thụ lý ngay và những hồ sơ nào đủ điều kiện, nếu hai bên cùng có thiện chí, tòa mời cả hai đến hòa giải, thương lượng.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên