20/12/2015 09:21 GMT+7

Tạo sức hút bạn trẻ từ các 
CLB kỹ năng

KIM ANH
KIM ANH

TT - Lần đầu tiên Hội LHTN TP.HCM tổ chức liên hoan các CLB, đội nhóm kỹ năng toàn thành, thu hút khoảng 700 bạn trẻ tham dự trong suốt ngày 19-12 tại công viên Hoàng Văn Thụ (Q.Tân Bình).

Các tiểu trại trổ tài kỹ năng tại liên hoan ngày 19-12 - Ảnh: K.Anh
Các tiểu trại trổ tài kỹ năng tại liên hoan ngày 19-12 - Ảnh: K.Anh

* Tuyên dương 60 gương thủ lĩnh thanh niên tiêu biểu năm 2015

Không rườm rà với lễ khai mạc hay bài phát biểu, các trại sinh được chia thành năm tiểu trại và nhập cuộc ngay bằng cách trải qua các trạm thử thách để... “nhập trại”. 

Trạm “đi trên dây” là khâu mỗi cá nhân phải tự thể hiện dưới sự hỗ trợ của đồng đội, nhưng đến trạm “nhảy múa tập thể” lại cần sự đồng lòng của tất cả mọi người trong từng tiểu trại.

Đến với liên hoan, các bạn trẻ không chỉ trải nghiệm các kỹ năng, tham gia trò chơi vận động mà còn chia sẻ những kinh nghiệm trong điều hành các CLB, đội nhóm.

Các tiểu trại đã thảo luận về phương thức tổ chức hoạt động của CLB, đội nhóm nhằm tạo thêm sức hấp dẫn với các bạn trẻ.

“Chúng ta cần có mô hình mới để hấp dẫn các bạn trẻ hơn. Trong sinh hoạt hay điều hành một CLB, đội nhóm, điều quan trọng là vai trò của người thủ lĩnh phải thuyết phục và có uy tín với mọi người. Còn việc gây quỹ cũng có nhiều cách. Nhiều CLB tự tạo nguồn quỹ bằng cách đi bán quà lưu niệm do các thành viên tự làm hoặc thu gom ve chai, thực hiện các dự án” - bạn Tăng Minh Tâm, tiểu trại 4, chia sẻ.

“Nhiều bạn thích lên mạng hơn là tham gia các hoạt động trong thực tế, chính vì thế nội dung sinh hoạt của các CLB phải thật sự hấp dẫn mới mời gọi được nhiều người tham gia” - bạn Châu Nghiệp Sương, tiểu trại 1, cho biết.

Đồng tình, bạn Triệu Thị Mai Đào, tiểu trại 3, bày tỏ: “Mạng xã hội là cách hỗ trợ tích cực cho chúng ta trong việc gắn kết các thành viên của CLB, đội nhóm. Nếu chúng ta biết xây dựng hình ảnh tốt trên mạng thì sẽ có sức lôi cuốn thêm các bạn khác gia nhập vào đội của mình”.

Theo anh Hồ Tấn Đạt - phó chủ tịch Hội LHTN TP.HCM, nhiều CLB, đội nhóm cũng đã tận dụng và phát huy phương thức tập hợp các bạn thông qua mạng xã hội.

* Tối cùng ngày, Hội LHTN TP.HCM đã tuyên dương 60 gương thủ lĩnh thanh niên tiêu biểu năm 2015. Đây là các bạn chủ nhiệm các CLB, đội nhóm có những mô hình, giải pháp tập hợp, thu hút nhiều bạn trẻ tham gia, tổ chức nhiều hoạt động hướng đến cộng đồng...

KIM ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên