Bếp trưởng Summer Le của nhà hàng Nén Light tại sự kiện quảng bá táo Pháp
Ứng dụng ẩm thực đa dạng, phù hợp mọi nhu cầu dinh dưỡng
Sáu loại táo Pháp phổ biến tại thị trường Việt Nam hiện nay là Royal Gala, Pixie®, Candine®, Granny Smith, Story®, và Juliet®.
Theo giới thiệu của bếp trưởng Summer Le của nhà hàng Nén Light tại sự kiện quảng bá táo Pháp được tổ chức bởi INTERFEL (Hiệp hội Liên ngành Rau quả tươi Pháp) tại TP.HCM cuối năm 2023, táo có thể được dùng trực tiếp hoặc sử dụng làm thành phần chính trong các món ăn hằng ngày.
Người tiêu dùng có thể ăn tươi cả quả không cần gọt vỏ; làm nguyên liệu trong bữa ăn; làm bánh, nước ép hoặc đơn giản là bữa sáng cùng táo cắt lát và sữa chua hoặc yến mạch.
Tại Việt Nam, táo Pháp thường được bảo quản trong tủ lạnh ở nhiệt độ 2°C. Nhờ lớp da dày, táo có thể được lưu trữ trong vài tuần nếu được giữ ở nơi khô, lạnh.
Với vẻ ngoài bắt mắt như vỏ màu đỏ sậm hoặc sọc màu hồng cam, hoặc vỏ màu đỏ rượu vang... kết hợp với thịt táo có hương thơm đặc trưng, thịt chắc giòn, cân bằng giữa vị ngọt và chua, táo Pháp có nhiều loại vitamin và khoáng chất khác nhau. Điều này khiến táo vừa ngon lại phù hợp cho mọi nhu cầu dinh dưỡng.
Hơn thế nữa, Pháp là nhà sản xuất táo lớn tại châu Âu. Trong số hàng nghìn loại táo hiện có trên thế giới, gần 100 loại được trồng tại Pháp và 30 trong số đó được sản xuất hàng loạt.
Ngoài ra, những người trồng táo ở quốc gia này cam kết tuân thủ quy trình sản xuất thân thiện với môi trường, góp phần bảo vệ sự đa dạng sinh học trong vườn cây ăn quả, đồng thời đảm bảo cân bằng kinh tế cho trang trại của họ.
Việc nỗ lực duy trì cam kết không chỉ quan trọng trong quy trình trồng trái cây mà còn bao gồm các khâu trong dây chuyền sản xuất như: quản lý chất thải, kiểm soát sinh học, cấy và phấn.
Nỗ lực không ngừng nghỉ của nhà trồng
Theo INTERFEL, mỗi năm có khoảng 7.000 tấn táo từ Pháp được xuất sang Việt Nam và phủ khắp hầu hết các kênh bán lẻ lớn như Big C, Tops Market, Go!, AEON, Winmart, Klever Fruit, Thủy Anh Fruits, và MM Mega Market.
Mùa thu năm 2023, INTERFEL trở lại Việt Nam sau đại dịch để quảng bá vị thế toàn cầu của Pháp là nhà sản xuất trái cây lớn, cũng như giới thiệu các loại táo phổ biến tại thị trường Việt Nam bao gồm Royal Gala, Pixie®, Candine®, Story® Granny Smith và Juliet®.
Nhờ điều kiện thời tiết lý tưởng trong mùa xuân và hè, những quả táo được thu hoạch có vẻ ngoài đẹp, màu sắc rực rỡ và bên trong giòn và thơm ngon.
Quầy táo Pháp được trưng bày tại các cửa hàng Tops Market, GO! và Winmart
Theo Prognosfruit 2023, Pháp có một mùa vụ tốt với sản lượng 1,5 triệu tấn, tăng 8% so với năm trước. INTERFEL đặt mục tiêu tăng cường nhận thức về cam kết của người trồng đối với các mục tiêu môi trường cũng như các phương pháp làm nông xanh, sạch, thân thiện với thiên nhiên.
Hiện nay, gần 1.300 người trồng táo Pháp được chứng nhận là "Vergers écoresponsables" đã quyết định cam kết sản xuất những quả táo chất lượng, thân thiện với môi trường, lành mạnh và giàu hương vị.
Quầy táo Pháp được trưng bày tại các cửa hàng Tops Market, GO! và Winmart
Việt Nam đã tham gia các hiệp định thương mại tự do EVFTA, RCEPT, CPTPP... giúp thuế nhập khẩu rau quả gần như giảm về 0%. Giá trái cây cũng giảm khá mạnh do không phải chịu thuế, tạo thêm cơ hội thuận lợi cho người dùng tiếp cận với các loại rau củ quả từ khắp thế giới.
Cơ hội thị trường cho táo hữu cơ Pháp còn nằm ở thời điểm năm 2023, Việt Nam và Pháp kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm nâng cấp quan hệ đối tác chiến lược.
Pháp hiện là đối tác thương mại lớn của Việt Nam tại EU và là thị trường chiếm tỉ trọng lớn trong quan hệ thương mại giữa Việt Nam và châu Âu.
Táo Pháp có thể được tìm thấy tại các chuỗi siêu thị và cửa hàng Tops Market, GO!, AEON, MM Mega Market, Winmart, Thủy Anh Fruits và Klever Fruit.
Để biết thêm thông tin chi tiết, truy cập www.vergers-ecoresponsables.fr
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận