17/12/2016 09:30 GMT+7

​5 lý do bạn nên ăn táo mỗi ngày

Nguồn: Trung tâm Truyền thông sức khỏe Trung ương
Nguồn: Trung tâm Truyền thông sức khỏe Trung ương

Dù bạn yêu thích hay không yêu thích ăn táo, thì việc kết hợp ít nhất một quả táo vào thực đơn ăn hàng ngày sẽ là một lựa chọn hoàn hảo.

Ăn một quả táo mỗi ngày không những có thể sẽ giúp bạn ít phải đến gặp bác sĩ mà còn mang đến cho chúng ta nguồn năng lượng dồi dào cùng những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. 

1. Tăng cường sức khỏe cho xương 

Táo rất giàu boron, một khoáng chất giúp cơ thể hấp thụ magiê và canxi - cả hai đều rất quan trọng đối với sức khỏe của xương. 

Đặc biệt, khi còn thơ ấu và trưởng thành, việc tăng cường sức khỏe cho xương là vô cùng cần thiết, bởi vậy bạn nên chắc chắn rằng kế hoạch ăn uống của bạn bao gồm tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết cho răng và xương khỏe mạnh. 

Chỉ ăn mình táo không phải là một cách chắc chắn để giữ cho xương bạn khỏe mạnh, nhưng một quả táo mỗi ngày có thể thúc đẩy đáng kể sức khỏe của xương.

2. Tăng lượng vitamin C

Cam không phải là nguồn duy nhất của vitamin C. Một quả táo cung cấp khoảng 14% lượng vitamin khuyến cáo cho cơ thể. Cơ thể không lưu trữ vitamin này, nên việc ăn uống thường xuyên những thực phẩm giàu vitamin C mỗi ngày thực sự rất quan trọng với cơ thể. Vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch, do đó có thể làm giảm nguy cơ của bệnh cúm và cảm lạnh. 

Nếu bạn muốn kết hợp táo với thực phẩm khác thì hãy thử thêm nó vào bột yến mạch, hay chế biến chúng thành những cốc sinh tố kèm sữa chua hoặc tạo nên những chiếc bánh táo thơm ngon. 

3. Táo là một nguồn tuyệt vời của “carbs” khỏe mạnh

Để giữ cho bộ máy cơ thể hoạt động, lựa chọn đầu tiên về nhiên liệu không phải là chất béo hay protein mà chính là “carbs” (carbohydrate). “Carbs” rất cần để bạn hoạt động cả ngày. 

Có rất nhiều nguồn tuyệt vời của “carbs”, nhưng táo là một trong những nguồn tuyệt vời nhất mà bạn có thể mang đến cho cơ thể mình. Táo có hàm lượng chất xơ cao và hàm lượng đường nhỏ nên dễ dàng trở thành một món đồ ăn nhẹ thân thiện và hoàn hảo. 

Do hàm lượng chất xơ cao, một quả táo mỗi ngày sẽ góp phần giúp cho cơ thể bạn có mức năng lượng cao và tinh thần tỉnh táo trong ngày. 

Vấn đề là không phải tất cả mọi người đều thích ăn táo, nên một trong những “thủ thuật” tốt nhất để tăng cường táo trong khẩu phần ăn chính là chế biến chúng trong những món salat hấp dẫn.

4. Táo có một hàm lượng pectin cao 

Không bao giờ là quá sớm để bắt đầu suy nghĩ về việc phòng chống ung thư. Táo có chứa pectin giúp ngăn ngừa cholesterol cao, bệnh tim và ung thư. 

Pectin cũng có thể giúp tiêu hóa tốt hơn và có thể điều trị tiêu chảy. Tuy nhiên, nếu bạn có bất kỳ một vấn đề nào đó tới sức khỏe, hãy tới thăm bác sĩ của bạn càng sớm càng tốt.

5. Táo rất giàu vitamin A

Nếu bạn trồng được táo hoặc hoàn toàn chắc chắn rằng mình mua được những trái táo “sạch”, thì vỏ táo có chứa rất nhiều vitamin A - một vitamin quan trọng có lợi cho mắt, răng và xương. 

Ngoài ra, vitamin A trong táo còn giúp bảo vệ bạn khỏi nhiễm trùng, đồng thời thúc đẩy sự phát triển và sức khỏe của các mô và tế bào trong cơ thể, đặc biệt ở da, móng tay và tóc. Khi bạn không chắc chắn rằng quả táo có thuốc trừ sâu hay không, hãy gọt thật sạch vỏ của chúng trước khi thưởng thức chúng.

Nguồn: Trung tâm Truyền thông sức khỏe Trung ương
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: ăn táo mỗi ngày