30/11/2014 09:39 GMT+7

​Tạo hành lang đi bộ kết nối ký túc xá với giảng đường

MẬU TRƯỜNG
MẬU TRƯỜNG

TT - Đó là một trong những điều chỉnh để hạn chế tai nạn giao thông ở làng đại học Thủ Đức (TP.HCM) mà các đơn vị liên quan đang nghiên cứu thực hiện sau khi Tuổi Trẻ ngày 4-11 có bài phản ánh “Tai nạn giao thông rình rập làng đại học”.

Theo Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP, thực hiện chỉ đạo của UBND TP, sở đã phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra thực địa và có một số điều chỉnh về bố trí, phân luồng giao thông tại khu vực làng đại học.

Cụ thể, Sở GTVT TP đề nghị Đại học Quốc gia TP hoàn thiện vỉa hè với kết cấu tạm (rộng khoảng 2m) trên toàn bộ tuyến đường thuộc khuôn viên cho sinh viên và người đi bộ qua lại. Khắc phục ngay tình trạng sinh viên phải đi dưới lòng đường chung với xe cơ giới vì đường không có vỉa hè. Đồng thời nghiên cứu tạo hành lang đi bộ an toàn cho sinh viên từ ký túc xá đến giảng đường, thư viện, nhà ăn...

Tại khu vực vòng xoay 621 và một số tuyến đường nội bộ, Sở GTVT TP cũng đề nghị bổ sung đèn chiếu sáng ở các vị trí còn thiếu.

Sở GTVT TP cũng yêu cầu Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP chỉ đạo các đơn vị có liên quan xử lý nghiêm các tài xế xe buýt lưu thông không đúng quy định trên các tuyến đường trong khu đô thị Đại học Quốc gia TP.

 

MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên