03/03/2014 01:42 GMT+7

“Táo giao thông” thắp lửa bóng đá

VIỆT ANH
VIỆT ANH

TT - “Chào các bạn, tôi là nghệ sĩ Chí Trung, chủ tịch Hội cổ động viên CLB bóng đá Hà Nội T&T... Vào những ngày có đội CLB bóng đá Hà Nội T&T thi đấu trên sân Hàng Đẫy, mời các bạn hãy đến sân. Tôi sẽ đứng ở cửa số 10, khán đài B để đón các bạn vào sân mà không cần vé...”.

Đó là một đoạn trích trong thư ngỏ mà nghệ sĩ Chí Trung, người được đông đảo khán giả cả nước biết đến trong vai “Táo giao thông” của chương trình Gặp nhau cuối năm đêm 30 tết hằng năm (trừ Tết Giáp Ngọ vừa qua).

Kế hoạch kéo khán giả đến sân

Chiều 25-2, Chí Trung đích thân đứng ở cổng số 10 sân Hàng Đẫy để chào mời khán giả vào sân miễn phí xem trận Hà Nội T&T thi đấu với CLB Maziya Sport &Recreation (Maldives) ở vòng bảng AFC Cup 2014. Nhiều người tự hỏi ông phó giám đốc Nhà hát Tuổi Trẻ được bầu Hiển trả bao nhiêu tiền để ra “đứng đường” như thế? Trước câu hỏi trên, Chí Trung cười và khẳng định anh chẳng nhận một xu nào cho riêng mình. Anh làm vậy đơn giản chỉ muốn người Hà Nội vào sân xem bóng đá mà thôi.

“Tôi chẳng thấy xấu hổ gì khi đứng đường cười tươi, mời các CĐV vào sân. Tôi còn thấy vui là khác! Hôm đó (25-2), tôi còn bắt các cậu bảo vệ sân phải cười đon đả để chào đón người hâm mộ. Lời chào cao hơn mâm cỗ mà” - Chí Trung cho biết. Nhờ sự năng nổ của Chí Trung, hôm 25-2 sân Hàng Đẫy ít nhiều đã “nóng” trở lại và lần đầu tiên CĐV thủ đô đốt pháo sáng trên khán đài.

Không chỉ “đứng đường” chào đón CĐV vào sân, Chí Trung còn có cả chục kế hoạch chi tiết để kéo người hâm mộ tới sân Hàng Đẫy. Anh bàn với bầu Hiển mùa này nên mở cửa miễn phí cho người hâm mộ vào sân. Ngoài ra, anh tiến hành làm thẻ hội CĐV. Khi người hâm mộ sở hữu thẻ này, họ được “mua một vé tặng một vé” tại Nhà hát Tuổi Trẻ và được giảm giá ở nhiều nhà hàng, khách sạn. Được biết, ở thời điểm này mỗi ngày Chí Trung nhận tới hàng trăm cuộc điện thoại của người hâm mộ hỏi về việc làm thẻ hội CĐV.

Chí Trung còn dự định tổ chức một cuộc thi cổ vũ bóng đá trong các trận đấu của Hà Nội T&T. Hiện anh đã liên kết với 42 trường ĐH trên khắp địa bàn Hà Nội. Rất nhiều trường đã có những đội cổ vũ nữ mặc váy, cầm hoa. Dự định của anh là tổ chức một cuộc thi của các đội cổ vũ nữ trước và trong giờ nghỉ ở các trận đấu có đội Hà Nội T&T.

Ngoài ra, Chí Trung còn đảm nhận vai trò đốc thúc cầu thủ Hà Nội T&T trình diễn thật hay. Trước mỗi trận đấu của Hà Nội T&T, “Táo giao thông” lại phải vào phòng thay đồ để “nhấn mạnh” với thầy trò HLV Phan Thanh Hùng phải đá thật đẹp vì ngoài sân và trên màn ảnh truyền hình đang có hàng ngàn khán giả theo dõi trận đấu.

Ông Táo “máu mê” với bóng đá

Chí Trung tâm sự tình yêu bóng đá có sẵn trong máu anh. Từ những năm 1970, khi còn là cậu nhóc nhỏ xíu, anh đã không bỏ lỡ một trận nào trên sân Cột Cờ hay Hàng Đẫy.

“Tôi nhớ nhất là cửa 14 sân Hàng Đẫy ngày xưa, ở đó có một chỗ rất dễ trèo vào. Nhà tôi ở Quốc Tử Giám, ngay gần sân, cứ hôm nào có trận bóng đá là tôi lại chạy ra đó, leo trộm vào xem vì không có tiền mua vé. Tôi vẫn nhớ như in hình ảnh sân Hàng Đẫy luôn chật kín khán giả, lũ trẻ con chúng tôi hò hét cổ vũ đến khản cả cổ, khi trận đấu kết thúc nói chẳng ra hơi nhưng cứ khua chân múa tay loạn xạ” - Chí Trung tâm sự.

Lớn lên, Chí Trung bận rộn với những vai diễn, lo quản lý đoàn kịch, cơm ăn áo mặc cho mấy chục con người nhưng tình yêu bóng đá của anh vẫn nguyên vẹn. Trừ khi phải đi diễn tỉnh xa, hầu như cuối tuần nào anh cũng đến sân Hàng Đẫy để xem bóng đá. Thế nhưng mỗi lần đến sân ấy, anh lại mang cảm giác buồn bởi sự vắng lạnh từ các khán đài: “Tôi buồn vì những khán đài lạnh vắng. Nhiều người nói bóng đá VN giờ chán, cầu thủ diễn kịch, chơi bạo lực, bán độ... nên không đến xem. Điều đó không đúng! Cầu thủ cũng là con người, có mặt tốt mặt xấu. Nếu CĐV đến sân đông, hò reo cổ vũ thì tôi đảm bảo họ sẽ chơi hết mình, cống hiến và không bao giờ dám làm những điều bậy bạ. Bóng đá cũng như sân khấu kịch vậy, nếu rạp đông thì nghệ sĩ sẽ thăng hoa, diễn cực hay. Nếu rạp chỉ có đôi ba người, phụ nữ cho con vào ngồi xem vì trong đó có điều hòa mát, người nghệ sĩ lấy đâu ra cảm hứng. Họ nản rồi diễn qua loa cho xong thôi”.

Tháng 9-2013, bầu Hiển gặp Chí Trung trên sân Hàng Đẫy và ngỏ lời mời anh làm chủ tịch Hội CĐV đội Hà Nội T&T. Anh về nhà suy nghĩ suốt hai tuần và thấy rằng đây chính là cơ hội để anh thắp lại tình yêu bóng đá của người Hà Nội. Thế rồi, Chí Trung nhận lời bầu Hiển nhưng xin phép sang năm 2014 mới bắt đầu vì cuối năm 2013 quá bận rộn với công việc ở Nhà hát Tuổi Trẻ.

Chí Trung cho biết anh luôn mong một ngày nào đó khán giả Hà Nội sẽ lại kéo tới sân chật kín. Anh nói hi vọng mình sẽ là ngọn đuốc nhỏ, góp sức thắp lại ngọn lửa đam mê bóng đá của CĐV thủ đô.

Ước muốn là vậy nhưng “Táo giao thông” vẫn trăn trở mãi vì để lôi kéo người Hà Nội tới sân xem bóng đá đông nghịt giống như cách đây 20-30 năm, “một hoặc 1.000 Chí Trung” cũng có thể sẽ không làm được gì bởi ngọn lửa và tình yêu đã nguội lạnh.

“Thôi thì mình hãy cố gắng hết sức để chờ một ngày ngọn lửa đam mê ở CĐV sẽ bùng cháy trở lại” - Chí Trung tâm sự.

[box]“Tôi ngưỡng mộ vì Chí Trung yêu bóng đá cuồng nhiệt”

Bầu Hiển cho biết một trong những điểm mà ông rất thích để quyết định mời Chí Trung làm chủ tịch Hội CĐV đội Hà Nội T&T là anh có tình yêu bóng đá cuồng nhiệt. Bầu Hiển nói: “Chí Trung yêu bóng đá cuồng nhiệt, luôn có mặt trên sân Hàng Đẫy để theo dõi bóng đá. Tôi chọn Chí Trung còn vì anh ấy là người hóm hỉnh, có duyên và có sức hút với người khác”.[/box]

VIỆT ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên