Phóng to |
Từ trái qua: chị Nguyễn Thị Việt Thanh, anh Nguyễn Khoa Hồng Thành và anh Võ Thành Đăng |
Những vấn đề liên quan này đã được giải đáp tại buổi hội thảo “Networking trong kỷ nguyên số” do Trường doanh nhân Đắc Nhân Tâm (Dale Carnegie VN) tổ chức. Hội thảo được dẫn dắt bởi ba diễn giả: anh Võ Thành Đăng - giám đốc điều hành & giám đốc sáng tạo Công ty Brandbox, chị Nguyễn Thị Việt Thanh - CEO điều hành mạng lãnh đạo Anphabe.com và anh Nguyễn Khoa Hồng Thành, giám đốc Công ty Emerald Digital Marketing.
Tạo ấn tượng từ lần đầu gặp mặt
Cách tạo ra giá trị của bản thân Lời khuyên của diễn giả Võ Thành Đăng là hãy sống thật với chính mình, cố gắng tạo ra giá trị riêng của bản thân, khi đó bạn sẽ tạo ra sức hút với những người khác để có một mạng lưới quan hệ rộng lớn. - Hãy thành tâm với người khác - Hãy luôn mỉm cười với người khác, xua đi rào cản giữa mọi người - Hãy luôn tự tin và cho người khác biết mình là ai - Hãy biết lắng nghe người khác nói, lắng nghe bằng cả trái tim - Luôn có những câu nói gợi mở để tạo hứng thú cho người nói, cuộc nói chuyện sẽ dễ dàng hơn rất nhiều - Thành thật cho người khác thấy sự quan trọng của họ |
Còn diễn giả Nguyễn Thị Việt Thanh chia sẻ muốn có mạng lưới quan hệ rộng lớn, hãy thể hiện một phong cách thật chuyên nghiệp, để khi bạn và một người cùng đứng trong thang máy, khi bạn bước ra, người kia phải giữ bạn lại và nói: “Anh có thể cho tôi xin danh thiếp để chúng ta nói chuyện tiếp vào lần sau được không?”.
Tận dụng kỷ nguyên số
Cả ba diễn giả đều đồng tình rằng trong kỷ nguyên số hiện nay, hãy biết tận dụng triệt để các kênh truyền thông để mở rộng mạng lưới quan hệ của mình như: Facebook, Twitter, You Tube... Nhưng cũng phải thật cẩn trọng với môi trường của thế giới mạng nói chung và những mối quan hệ trên thế giới “ảo” này. Ví như bạn có 2.000 bạn trên mạng xã hội Facebook, nhưng liệu đó có là nguồn “tài nguyên” của bạn khi không thể hồi đáp tất cả lời bình luận mỗi ngày, hay đó chỉ là con số mang tính minh họa trong khi bạn chỉ quen chưa đến 10% trong số đó. Kết bạn quá dễ dàng trên mạng xã hội cũng khiến bạn không thể tập trung vào những đối tượng cốt lõi để phát triển mối quan hệ, thay vào đó sẽ là sự kết bạn đại trà mà hoàn toàn không biết thông tin nào về đối tượng này.
Trong quy trình tuyển dụng của
doanh nghiệp, đôi lúc họ yêu cầu được biết Facebook của bạn. Và với những bức ảnh “phá phách” của bạn trên Facebook cá nhân của mình, liệu có doanh nghiệp nào can đảm nhận bạn vào làm việc trong môi trường đòi hỏi nhiều ở sự chuẩn mực?
|
Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận