08/05/2011 02:40 GMT+7

Tạo điều kiện cho người khiếm thị hoạt động xoa bóp

BẢO ÂN
BẢO ÂN

TT - Bạn đọc tên Danh Trường Anh cho biết anh và sáu anh chị em khiếm thị có mở cơ sở xông hơi, xoa bóp tại địa chỉ 33 đường số 1, P.Phước Bình, Q.9, TP.HCM. Trước khi hoạt động anh có đến UBND P.Phước Bình nộp hồ sơ xin được cấp giấy phép và được hướng dẫn đến UBND Q.9 hoàn tất thủ tục.

UBND Q.9 cho biết chưa thể cấp giấy phép trong thời gian này. “Tôi trình bày hoàn cảnh là người khiếm thị rất cần công việc để mưu sinh thì được UBND Q.9 cho phép hoạt động. Thế nhưng cơ sở liên tục bị kiểm tra, lần gần đây nhất UBND P.Phước Bình yêu cầu chúng tôi ngưng hoạt động. Nếu ngưng hoạt động lúc này chúng tôi không biết làm gì để sống. Mong chính quyền có biện pháp hỗ trợ...”.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, bà Nguyễn Thị Ánh Hồng, phó chủ tịch UBND Q.9, cho biết thời gian này các địa phương phải chờ quy hoạch cấp giấy phép mới của TP trong lĩnh vực hoạt động xông hơi, xoa bóp, massage. Vì thế việc cấp giấy phép cho cơ sở của anh Trường Anh gặp khó khăn. Nhưng đây là trường hợp của người khiếm thị nên UBND Q.9 vẫn cho phép hoạt động, đồng thời đã chỉ đạo UBND P.Phước Bình tăng cường kiểm tra, giám sát.

“Trong quá trình hướng dẫn hoàn tất, hợp lệ mọi giấy tờ, UBND Q.9 vẫn tạo điều kiện cho cơ sở của các anh chị em khiếm thị tiếp tục hoạt động theo nguyện vọng” - bà Hồng khẳng định.

BẢO ÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên