Thứ 3, ngày 5 tháng 7 năm 2022

Châu Á thành "tâm điểm" tiêu thụ xe tải nặng

25/01/2015 18:14 GMT+7

TTO - Năm 2014 đánh dấu sự thành công của thương hiệu xe tải Daimler Trucks khi họ bán được gần 500.000 chiếc trên toàn cầu.

Tại Nhật Bản, doanh số bán hàng của xe tải trong 11 tháng năm 2014 là 39.000 xe, tăng 16% so với 34.400 xe năm 2013. Tại Ấn Độ, 9.700 xe đã được bán ra trong 11 tháng  năm 2014, tăng 61% so với 6.000 xe trong năm ngoái. Tại Indonesia, Daimler Trucks tăng thị phần lên 46,7%.

Trong khi đó, tại Việt Nam, Daimler Trucks đã chính thức tham gia vào thị trường đầy tiềm năng này bằng việc ra mắt thương hiệu xe tải FUSO vào tháng 10-2014. Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) là đơn vị độc quyền nhập khẩu, sản xuất, và phân phối xe tải FUSO tại thị trường trong nước.

Sau hai tháng tiếp nhận sự chuyển giao từ VinaStar, MBV đã đạt  doanh số bán sỉ  lên con số 778 chiếc, tăng 2,2% so với năm 2013.  

Tại khu vực Bắc Mỹ, Daimler Trucks một lần nữa tiếp tục thống lĩnh thị trường với thì phần 37,3%. Doanh số bán xe trong 11 tháng đầu năm đạt mức kỷ lục 147.200 (năm 2013 là 124.000 xe), tương ứng với mức tăng 19%. 

Tính chung cả năm, Daimler Trucks bán được gần 500.000 chiếc xe tải trên toàn cầu. 

H.NHƯ (Theo truckandtransnews)
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận