19/03/2011 15:51 GMT+7

Tăng tốc

MAI HÀ
MAI HÀ

TTO - 1/4 chặng đường đua đầu tiên đã đi qua. Giai đoạn khởi động đã khép lại với 14 CLB. Giờ là lúc tất cả cùng tăng tốc để chinh phục những mục tiêu của mình như trụ hạng, vô địch. Vòng đấu thứ 7 của giải diễn ra ngày 20-3 hứa hẹn sẽ đầy tính gay cấn, hấp dẫn.

TTO - 1/4 chặng đường đua đầu tiên đã đi qua. Giai đoạn khởi động đã khép lại với 14 CLB. Giờ là lúc tất cả cùng tăng tốc để chinh phục những mục tiêu của mình như trụ hạng, vô địch. Vòng đấu thứ 7 của giải diễn ra ngày 20-3 hứa hẹn sẽ đầy tính gay cấn, hấp dẫn.

1. Nứt xương mác, phải nghỉ đá ít nhất là sáu tuần. Kết luận của bác sĩ sau khi khám cho tiền đạo Osas khiến HLV Vương Tiến Dũng như chết điếng vì đó là tiền đạo đúng nghĩa nhất của Hải Phòng, dù rằng từ đầu mùa giải tới nay anh tân binh này chỉ ghi được hai bàn thắng.

Không có Osas, Hải Phòng toàn hòa và thua trong năm trận gần đây nhất. Nay mất đi tay săn bàn này cũng đồng nghĩa với việc đội bóng đất cảng ra sân và chấp đối thủ hàng công.

Bài toàn khó nói trên sẽ được HLV Vương Tiến Dũng giải ra sao khi tiếp Navibank Sài Gòn (11 điểm) trên sân nhà cuối tuần này? Điều Hải Phòng (7 điểm) đang thiếu thì đội khách lại có thừa: nếu Edene không ghi bàn thì Almeida làm thay. Trường hợp cặp tiền đạo ngoại nói trên tịt ngòi thì vẫn còn đó Quang Hải, đó là chưa kể hàng tiền vệ có nhiều cầu thủ sút xa lợi hại như Tài Em, Được Em, Duy Khang.

Việc khủng hoảng tiền đạo khiến cho Hải Phòng sa sút là chính xác nhưng chưa đủ. Vào thời điểm này, gần như cả đội bóng đang dần vơi bớt động lực thi đấu! Hỏi thì được biết từ đầu mùa bóng tới nay ông bầu của đội không còn mặn mà tới lui động viên, tiền thưởng thắng trận bị cắt mất 4/5 so với mùa rồi. 

Với bóng đá Hải Phòng, điều này đồng nghĩa với thiếu động lực hướng tới chiến thắng. Nếu thất bại vòng này, Hải Phòng sẽ rơi xuống vị trí áp chót bảng tổng sắp.

2. Tôi vẫn đặt trọn niềm tin vào HLV Nguyễn Văn Sỹ. Nếu thắng T&T (9 điểm) trận này, các bạn sẽ có tiền thưởng rất cao. Tôi không công bố con số cụ thể nhưng phải nói là rất cao. Trước lúc Ninh Bình (6 điểm) khởi hành đi Hà Nội để đá với đương kim vô địch T&T, bầu Trường làm nức lòng gà nhà bằng lời tuyên bố hùng hồn nói trên.

Lợi thế của Ninh Bình mùa này là được tung vào sân gấp đôi cầu thủ ngoại (có ba cầu thủ nhập tịch từ năm trước) so với đối thủ, nhưng từ đầu mùa bóng tới nay họ chỉ thắng được một trận (1-0 trước Khánh Hòa ở vòng 5), hòa tới 3 trận và thua 2 trận.

Bước đi khập khiễng của Ninh Bình, theo đánh giá của các cầu thủ, xuất phát từ việc HLV trưởng bận tổ chức lễ thành hôn cho con gái và không đi với đội vào thi đấu ở miền Trung.

Hôm rồi ra Đà Nẵng trò chuyện cùng Lê Huỳnh Đức và Nguyễn Minh Phương, họ nói với người viết rằng Ninh Bình chính là đội bóng đáng gờm nhất V-League mùa này. Sở dĩ họ khập khiễng trong vài loạt trận vừa rồi là do những trục trặc khách quan khi vận hành chiến thuật mới mà HLV Nguyễn Văn Sỹ đang ứng dụng.

Rất có thể đó chính là ứng cử viên sáng giá nhất mùa này, tiền vệ Minh Phương nói vậy. Nếu Ninh Bình vượt qua đương kim vô địch T&T vòng đấu này thì nhận xét ấy càng thêm giá trị.

3. Chín năm song hành ở V-League, tóe lửa là điều luôn thấy trên sân Pleiku hay Long An mỗi khi hai đại gia  Hoàng Anh Gia Lai và Đồng Tâm Long An đụng độ nhau.

Chiều chủ nhật 20-3 này, tính chất quyết liệt càng đong đầy hơn trên sân Pleiku khi Đồng Tâm Long An mới được 5 điểm, tạm xếp áp chót bảng tổng sắp.

Đứng trên đối thủ bốn bậc, nhưng đội bóng phố núi chỉ có 7 điểm. Có nghĩa là nếu thầy trò Dusit trắng tay trước Đồng Tâm Long An như mùa trước, họ và đối thủ sẽ hoán chuyển vị trí cho nhau.

Ngoài gay cấn về chuyên môn, sự cạnh tranh ráo riết giữa hai thương hiệu thành công nhờ đầu tư vào bóng đá, cuộc chạm trán trên phố núi chiều cuối tuần trở thành tâm điểm của người hâm mộ cả nước khi đội khách sẽ trình làng tân HLV trưởng - ông Mc Menemy (cựu HLV trưởng Philippines từng hạ Việt Nam 2-0 ở vòng bảng AFF Cup 2010).

Dẫu giỏi đến mấy có lẽ  HLV Mc Menemy cũng khó mang lại diện mạo tươi tắn cho Đồng Tâm Long An khi chỉ có ba buổi tập cùng cầu thủ mới rồi bay ngược lên Pleiku.

Tuần này, đội khách vắng tiền đạo Danny (về nước thăm cha bệnh nặng) có tốc độ xuát phát cực nhanh, ghi được 3 bàn thắng từ đầu mùa tới nay, còn chủ nhà sẽ mất thủ môn đang chơi khá ổn định là Khổng Thanh Tú  vì thẻ đỏ với lỗi bắt bóng ngoài vòng cấm địa tuần trước tại Hải Phòng.

Lịch thi đấu vòng 7 (ngày 20-3) như sau: Hoàng Anh Gia Lai - Đồng Tâm Long An (VTV3 THTT 16g), Đà Nẵng - Khánh Hòa (VTC7 THTT 16g), SLNA - Thanh Hóa (VCTV THTT 17g), Hải Phòng - Navibank Sài Gòn VTC3 THTT 16g), T&T - Ninh Bình (HTV THTT 16g30), Đồng Tháp - Hòa Phát (16g)

MAI HÀ

MAI HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên