28/04/2014 17:33 GMT+7

Tăng tiền ăn 20 USD/ngày cho mỗi tuyển thủ nữ

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO- Sau khi báo chí lên tiếng chuyện các tuyển thủ bóng đá nữ VN phải ăn uống đạm bạc trong quá trình tập huấn tại Trung Quốc chuẩn bị cho VCK bóng đá nữ Châu Á 2014, Liên đoàn bóng đá VN (VFF) đã tăng khẩu phần ăn lên 20 USD/người/ngày cho các tuyển thủ.

Trong quá trình đội tuyển bóng đá nữ VN tập huấn tại Quảng Châu (Trung Quốc), các nữ tuyển thủ đã than thở trên mạng xã hội (facebook) về việc: “Tập luyện vất vả mà bữa cơm thì đạm bạc quá! Thôi thì cùng nhau cố gắng nhé các cô gái vàng ơi!!!”. Đi cùng lời than này là chùm ảnh minh họa bữa ăn của đội với những chiếc khay thức ăn khá đạm bạc.

Tuy nhiên, Phó chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ cho biết: “Chúng ta cần phải phân tích cặn kẽ câu chuyện này. Tôi khẳng định, với tiêu chuẩn hiện có thì các nữ tuyển thủ không thiếu ăn. Vấn đề có thể là nhiều nữ tuyển thủ muốn dành dụm nên tiết kiệm bớt tiền ăn, lại hay thêm ăn mì gói... Tuy nhiên, phải nhìn nhận lỗi của ban huấn luyện tuyển nữ VN thiếu chu đáo trong chuyện ăn uống của VĐV. Lãnh đạo VFF sẽ rút kinh nghiệm  trong vấn đề ăn uống của VĐV ở những lần tập trung tới”.

Tuy nhiên, khi thông tin đội tuyển nữ phải ăn uống đạm bạc tại Trung Quốc được đăng tải trên báo chí, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã quyết định tăng suất ăn thêm 20 USD/người/ngày. Ông Xuân Gụ nói: “Đây là cơ hội ngàn năm có một đối với bóng đá nữ VN trong việc tìm kiếm chiếc vé dự VCK World Cup bóng đá nữ 2015  nên chúng tôi sẽ làm hết sức mình có thể để các tuyển thủ cảm thấy thoải mái”. Hiện tại, những tấm ảnh cũng lời than vãn của các tuyển thủ đã bị tháo khỏi facebook.

Ngày 28-4, VFF đã giới thiệu lịch trình VCK bóng đá nữ Châu Á 2014 sẽ diễn ra tại TPHCM từ ngày 14 đến 25/5. Tại giải, tuyển VN ở bảng A và sẽ lần lượt gặp tuyển Jordan (ngày 14-5), ĐKVĐ thế giới Nhật Bản (ngày 16-5) và tuyển Úc (ngày 18-5).  

Các trận đấu của giải sẽ diễn ra trên sân Thống Nhất, trừ hai trận lượt cuối vòng bảng giữa Nhật Bản – Jordan (ngày 18-5) và Thái Lan – Myanmar (ngày 19-5) sẽ diễn ra trên sân Bình Dương. BTC sẽ tổ chức bán vé các trận đấu diễn ra trên sân Thống Nhất với mệnh giá 50.000 đồng/ngày thi đấu.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên