20/11/2013 13:19 GMT+7

Tang thương ở thôn Quảng Yên sau vụ cháy quán bar ở Zone 9

QUANG THẾ
QUANG THẾ

TTO - Đến sáng ngày 20-11, hàng trăm người dân ở các thôn lân cận thuộc xã Yên Sơn (huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã tập trung về những gia đình có người chết ở thôn Quảng Yên bị tử vong sau vụ cháy để gửi lời chia buồn đến gia đình gặp nạn.

Bar ở Zone 9 cháy do tia lửa hàn, ít nhất 6 người chếtLời kể của nạn nhân vụ cháy quán bar ở Zone 9

8ux1uiYZ.jpgPhóng to
Hàng nghìn người dân địa phương và một số huyện lân cận của Hà Nội đã đến để đưa tiễn 5 nạn nhân trong vụ cháy về nơi an nghỉ - Ảnh: Quang Thế
jaVpFybE.jpgPhóng to
Một người dân trong thôn đỏ hoe mắt khi đưa tiễn nạn nhân về nơi an táng - Ảnh: Quang Thế
l8at4sIY.jpgPhóng to
:Em Nguyễn Thị Diệu (14 tuổi) khóc ngất khi đưa tiễn cha mẹ về nơi an nghỉ - Ảnh: Quang Thế
QgOA8agT.jpgPhóng to
Hai con nhỏ của anh chị Nguyễn Văn Trí và Nguyễn Thị Hạnh thẩn thờ bên di ảnh cha mẹ - Ảnh: Quang Thế
BC4IEIX9.jpgPhóng to
Bà Nguyễn Thị Lượt (bìa trái) đỏ hoe mắt khi nhắc tới người thân
EZCDnB4n.jpgPhóng to
Người dân trong thôn vẫn chưa hết bàng hoàng khi nói về vụ việc
JYF2C7W7.jpgPhóng to
Đám tang tập thể

Đến 12g trưa cùng ngày từ con đường đê liên xã, cả một ngõ hẻm ở thôn Quảng Yên dường như được phủ trắng một màu khăn tang. Người dân nơi đây cho hay chưa bao giờ dân làng chứng kiến cảnh đau thương như vậy.

Từ chiều ngày hôm qua (19-11) khi nghe hung tin, người làng đã xuống nhà tang lễ để nhận người nhà, số còn lại thì thức trắng đêm chờ đón thi thể nạn nhân.

Ông Phạm Thanh Sơn – trưởng thôn Quảng Yên - cho biết: người dân trong thôn trước đây chủ yếu làm ruộng, nhưng ruộng ngày cũng ít đi nên phải đi khắp nơi để kiếm sống.

Năm người trong thôn bị chết trong vụ cháy đều là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn và neo người. Vụ việc lần này như đại tang, là sự mất mát rất lớn đối với người nhà nạn nhân và người dân trong thôn.

Sau khi thực hiện hỏa táng xong, phía chính quyền sẽ phối hợp với gia đình làm lễ mai táng tập thể ngay tại nghĩa trang của địa phương.

Nhà vẻn vẹn chưa đầy 19m2, không có một tài sản gì đáng giá, bà Nguyễn Thị Lượt (77 tuổi) – mẹ của anh Chi, vừa khóc vừa kể: “Vợ chồng nó sinh được hai đứa con, cũng vì hoàn cảnh gia đình khó khăn quá nên cháu lớn đã phải nghỉ học để đi làm thuê ở nhà may phụ giúp gia đình. Cháu bé thì gia đình vẫn cố nuôi cho ăn học. Đến bây giờ tôi cũng không thể tin nổi sự việc đau lòng này lại xảy ra đối với gia đình tôi”.

Bà Lượt nói thêm: “Trước đây còn nhiều ruộng thì nó ở nhà làm ruộng, đến bây giờ ít ruộng vợ chồng nó cứ nay đây mai đó đi làm thợ hồ kiếm sống. Cứ sớm đi chiều về, hai đứa con nó thì gửi cho tôi. Hôm qua nó đi làm còn dặn tôi là hôm nay con đi làm về sớm, ai ngờ đến 3 giờ chiều nghe được tin như sét đánh ngang tai. Bây giờ ai sẽ thay vợ chồng nó chăm lo cho hai đứa con nó đây. Tôi thì già rồi, lại chỉ có 1 mình”.

Trong ngôi nhà của bà Nguyễn Thị Lan (47 tuổi) chỉ có hai mẹ con ở. Ngay từ tối hôm qua đã có rất đông người thân ở nhiều tỉnh thành khác đến ngồi chật cứng trong nhà. Tất cả đều khóc nghẹn, lặng im chờ người nhà đi hỏa táng về.

Chị Vương Thị Ngà (30 tuổi – là người trong thôn) cho biết cứ sáng sớm hôm nào cũng có những đoàn người kéo nhau vào nội thành làm ăn. Hôm qua có một nhóm thợ gần 10 người hay đi làm cùng nhau. May mà chỉ có 5 người làm ở địa điểm quán bar.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, trong số 6 người tử vong, 13 người nhập viện - cả lực lượng phòng cháy chữa cháy Hoàn Kiếm - tại vụ cháy quán bar ở khu vực Zone 9 (số 9 Trần Thánh Tông, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội) thì có đến 5 người trong thôn Quảng Yên. Trong đó có 2 cặp vợ chồng và một thanh niên. Tất cả đều là anh em họ hàng và sống cạnh nhà nhau.

Những người tử nạn gồm: Nguyễn Phú Chi (40 tuổi) và vợ là Lê Thị Bảy (39 tuổi) cùng cháu ruột là Nguyễn Phú Hải (22 tuổi); Nguyễn Văn Trí (34 tuổi) và Nguyễn Thị Hạnh (31 tuổi, tất cả đều cùng thôn) và anh Phạm Công Huy (24 tuổi, quê ở Hải Dương).

QUANG THẾ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên